Khoa học hôm nay

Gấu trúc cũng biết ghen

Ở tuổi 40, có 6 bằng đại học và đang theo học bằng thứ 7, thế nhưng, chàng ca sĩ nhạc rock người Nga Serguey Panasenko ở Chelyabinsk vẫn chưa có vợ. Sở dĩ như vậy vì ở nhà anh có một “bà nội trợ” rất hay ghen. Đó là một cô gấu trúc Nam Mỹ, có tên là El Enotiha, biết giúp anh lau sàn và cửa kính.

El Enotiha rất thân thiết với chủ của mình.

Panasenko mua được một con gấu trúc nam mỹ (racoon) từ cửa hàng bán các thú cảnh khi nó mới được 8 tháng tuổi.

“tôi quả là một người đàn ông duy nhất được một “cô” thú cảnh chăm sóc chu đáo đến thế”, anh nói đùa. “cô ấy giặt khăn bàn, bít tất cho tôi. cô ấy lấy việc lau nhà làm một thú vui. cô ấy lấy khăn ướt chà sát vào những vết bẩn trên tường. bạn bè ghen với tôi vì có một người giúp việc tận tụy như vậy! đặc biêt cô ấy không lục túi tôi lầy tiền và chẳng cằn nhằn khi tôi làm gì sai trái”.

gấu trúc kéo giỏ đồ ăn mà ông chủ để ở hành lang vào bếp rồi trèo lên ôm lấy cổ serguey. hầu như cặp đôi này đi đâu cũng có nhau: đi shopping ở siêu thị, đi du lịch trên chiếc xe đạp mà chàng ca sĩ đã lắp cho el enotiha một chỗ ngồi an toàn, cũng như đến các festival nhạc rock. họ nằm trong cùng một chăn, ăn chung một đĩa và không cần để mắt đến những người hiếu kỳ.

Mọi việc đều tốt đẹp nếu cô gấu nhỏ el enotiha không ghen quá mức. cô ta không chịu được khi những cô gái khác bước vào trong nhà. bạn trai thì không sao nhưng nếu là bạn gái, cô ta gầm gừ, giận dữ thậm chí đến cắn vào chân các cô ấy.

Enotiha đi nghỉ hè ngoài biển, nhưng chàng ca sĩ đã bỏ đi theo đuổi những niềm vui mới, để lại cô gấu trúc El Enotiha rầu rĩ, bị buộc ở một nơi chờ mãi chẳng thấy chàng quay về.

Serguey kể lại, một lần, anh có bạn gái đến chơi và đã nghiêm khắc ra lệnh cho El Enotiha đi nơi khác. Song cô ta vẫn ngồi trong góc phòng căm tức nhìn hai người cười đùa, nói chuyện. Ban đêm, El lẻn vào phòng ngủ, lôi chiếc áo màu đỏ của bạn gái Serguey ra nhà tắm, nhúng vào xô nước ngâm những chiếc bí tất đen của Panasenko.

Sớm hay muộn thì chàng ca sĩ nhạc rock cũng phải lấy vợ và cái tính hay ghen của el enotiha buộc anh phải đưa cô ta đi một nhà khác. anh chu đáo tìm cho cô ta một người bạn đời. đã vài lần, anh dẫn đến mấy chàng gấu trúc đực, nhưng cô ta hoàn toàn dửng dưng, thâm chí tỏ vẻ ác cảm với các chàng trai đồng loại. rõ ràng, el enotiha không sẵn sàng có một gia đình riêng với chàng nào hết.

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/gau-truc-cung-biet-ghen-73556.html

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/gau-truc-cung-biet-ghen/20210206084810764)

Chủ đề liên quan:

cảm xúc động vật gấu trúc ghen

Tin cùng nội dung

  • Đứng ven hồ Ngọc Khánh chờ đón con đi học về. Gió cào trên mặt hồ gợn sóng, lá cây bay nhảy xào xạc, nắng nhuộm vàng những thảm cỏ... Mùa thu đến rồi!
  • Đọc lá thư, ban biên tập cũng cảm thấy xúc động trước những nét chữ run rẩy, nhiều câu từ còn ngô nghê của một người dân tộc đã có tuổi. Ông đã nhiều lần nhắc tới hai từ “cảm ơn” các bác sĩ, cảm ơn “bác sĩ Bộ Trưởng”.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY