Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Gầy hơn nhờ biết cách mix trang phục

Biết cách ăn mặc sẽ giúp bạn “ăn gian” vài kí lô trong mắt người đối diện.

Tận dụng những đường kẻ sọc

Những đường kẻ sọc, thẳng sẽ giúp thân hình bạn có vẻ thon thả hơn và cao hơn vì vậy rất phù hợp với những người có thân hình đẫy đà. Trái lại những đường kẻ ngang hoặc kẻ caro lại rất thích hợp với người gầy bởi nó giúp bạn cải thiện được phần nào vóc dáng bé nhỏ của họ.

Tránh xa bộ cánh thùng thình

Nhiều người vẫn ngộ nhận rằng những chiếc áo size lớn kiểu như áo blouse của bác sĩ sẽ giúp che bớt vóc dáng “ngoại cỡ” của họ. Thực tế, theo các chuyên gia thời trang thì đây lại là một sai lầm tối kỵ; vì kiểu ăn mặc “khác người” này của bạn càng dễ thu hút sự chú ý của những người xung quanh và càng khiến khuyết điểm của bạn lồ lộ ra ngoài.

Tuy nhiên, cũng không vì thế mà lựa chọn những bộ trang phục bó chẽn, đến mức khiến bạn khó thở. Tốt nhất, bạn hãy kết thân với những bộ đồ vừa vặn với kích cỡ cơ thể và tạo cảm giác thoải mái khi diện chúng.

Ưu tiên sơ mi cổ chữ V và áo vest

Khi chọn sơ mi, bạn nên ưu tiên những chiếc áo có thiết kế theo dáng cổ hình chữ V, vì nó sẽ giúp cổ bạn trông dài hơn, đồng nghĩa với việc chiều cao cơ thể bạn được cải thiện, tạo lợi thế tôn thêm vóc dáng cho người mặc. Với loại cổ áo này bạn đừng nên đóng khít hết cúc ở cổ khi mặc.

Áo vest cũng là một lựa chọn phù hợp cho những người thừa cân, nó giúp cơ thể bạn dễ dàng khoe được số đo 3 vòng. Khi mặc áo vest bạn cũng không nên đóng cúc hoặc cài khuy nếu không tạo ra tác dụng ngược.

Chọn quần ống đứng

Khi mặc quần bạn nên diện những chiếc quần ống đứng sẽ giúp đôi chân trở nên nhỏ và dài hơn. Gam màu tối hoặc gam màu trung tính như nâu, xanh sẫm vẫn là lựa chọn hàng đầu khi chọn quần. Có thể chọn những chiếc quần có đường kẻ sọc sẽ có tác dụng cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn.

Diện quần Legging

Quần legging (một dạng quần lửng) đang ngày càng được các bạn trẻ ưa chuộng bởi sự tiện lợi, thoải mái và phong cách trẻ trung năng động mà nó mang lại cho người mặc. Kiểu quần này cũng rất thích hợp với người chân và bắp đùi lớn. Khi chọn quần bạn nên chọn màu đen hoặc gam màu tối để giúp đôi chân trông thon, gọn hơn.

Những chiếc quần legging rất thích hợp khi diện cùng áo dài chùm qua hoặc ngang mông. Thêm một chiếc dây lưng cá tính trong trường hợp này sẽ đem lại điểm nhấn hiệu quả cho vòng 1 và vòng 2.

Lựa chọn phụ kiện

Giày: Chọn giày có độ cao vừa phải, và phải hài hòa với bộ trang phục bạn đang mặc. Bởi sẽ thật kệch cỡm nếu bộ trang phục bạn diện mang phong cách giản dị nhưng bạn lại chọn một đôi giày hầm hố hay phong cách bụi bặm.

Trang sức: Không nên đeo quá nhiều và những màu sắc lòe loẹt thái quá nếu không muốn tự biến mình thành một con vẹt nhiều màu.

Túi xách: Một chiếc túi xách nhỏ sẽ giúp bạn có thể dễ dàng mang theo những vật dụng thiết yếu bên mình và cũng làm tăng hiệu quả của bộ trang phục.

Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/gay-hon-nho-biet-cach-mix-trang-phuc-6489/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY