Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gel rửa tay khô On1 không sát được khuẩn nhưng vẫn quảng cáo bán ầm ầm

Gel rửa tay khô On1 của Công ty Cp Bột giặt Lix được công bố mỹ phẩm không có công dụng sạch khuẩn nhanh, vô trùng tay nhưng trên nhãn sản phẩm lại ghi rõ điều này.

Bài cùng chủ đề:

Nhập nhèm sản phẩm gel rửa tay khô sạch khuẩn 99,9%

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ tăng cao. Người dân đang đổ xô đi tìm kiếm các sản phẩm như nước rửa tay khô sát khuẩn, khẩu trang… Đáng lo ngại, nhiều sản phẩm không có công dụng diệt vi khuẩn, diệt virus nhưng vẫn quảng cáo sai sự thật để bán hàng. Điều này có thể khiến người dân tiền mất tật mang.

Mới đây, Sức khỏe Cộng đồng nhận được phản ánh của người tiêu dùng về Gel rửa tay khô On1 đang được quảng cáo sai công dụng khiến người tiêu dùng dễ hiểu lầm.

Gel rửa tay khô On1 được sản xuất bởi Chi nhánh Công ty CP Bột giặt Lix tại Bình Dương , Công ty CP Bột giặt Lix chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Sản phẩm này đã được Sở Y tế Bình Dương cấp giấy xác nhận công bố mỹ phẩm số 017/20/CBMP-BD.

Theo tìm hiểu, sản phẩm Gel rửa tay khô On1 đang được bán rộng rãi trên thị trường qua nhiều kênh khác nhau như: Hệ thống các siêu thị lớn BigC, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Sản phẩm này hầu như lúc nào cũng “cháy” hàng. Sản phẩm này còn được nhiều người bán hàng online giới thiệu là “Gel sát khuẩn”, có thể “tiêu diệt 99,9% vi khuẩn bán trên da tay nhanh chóng”

Sản phẩm Gel rửa tay khô On1 được bán trên mạng xã hội facebook.

Theo khảo sát, tại siêu thị BigC đang bày bán rất nhiều sản phẩm Gel rửa tay khô On1 do Công ty Cổ phần Bột giặt Lix phân phối. Trên nhãn của sản phẩm này ghi phần công dụng “dùng để làm sạch khuẩn nhanh, vô trùng tay hàng ngày”. Giá bán sản phẩm từ vài chục nghìn lên tới hàng trăm nghìn tùy dung lượng.

Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Thanh Thúy - Phó phòng nghiệp vụ Dược, Sở Y tế Bình Dương, cho biết sản phẩm này có công dụng làm sạch, làm thơm. PV hỏi trên nhãn của sản phẩm Gel rửa tay On1 có ghi “dùng làm sạch khuẩn nhanh, vô trùng tay hàng ngày” như vậy có đúng không? Bà Thúy cho biết ghi như vậy là sai. Bà Thúy còn cho biết thêm, hiện nay các doanh nghiệp ghi “bát nháo” chứ ít làm đúng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/gel-rua-tay-kho-on1-khong-sat-duoc-khuan-nhung-van-quang-cao-ban-am-am)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 100/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Trong đó có nội dung nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.
  • Các bà nội trợ hãy áp dụng những nguyên tắc đơn giản trong bảo quản, chế biến thực phẩm để luôn có những bữa ăn ngon cho gia đình.
  • Khi tuân thủ đúng các bước này và rửa tay nhiều lần trong ngày, dịch bệnh lây truyền sẽ không còn là nỗi lo của bạn và những người xung quanh.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ có kiến thức tốt về vệ sinh tay ít phải nghỉ học vì bị bệnh.
  • Lại tiếp tục có 5 Công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
  • Có nhiều mẩu quảng cáo rất hay và có ý nghĩa , nhưng cũng có rất nhiều mẩu quảng cáo “bẩn” đến nỗi xem qua thì đã thấy … “nổi da gà”.
  • Các quy định về quảng cáo đang có những biến tướng. Biển quảng cáo gần như che hết các căn nhà mặt tiền của hàng chục tuyến phố.
  • Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
  • Nhìn cô gái cười khoe hàm răng trắng đẹp quảng cáo cho Thu*c đánh răng, một chàng khen: - Chà! Hàm răng trắng đẹp tuyệt trần!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY