Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ghé thăm vợ cũ sau vài năm chia tay, cảnh tượng hiện ra trước mắt khiến tôi choáng váng, đau khổ vô cùng

Lúc đó tôi chỉ có ý định đến nhà cô ấy xem cuộc sống hiện tại thế nào thôi. Thế nhưng đến nơi thì tôi chết lặng với hai đứa con trai giống y đúc khuôn mặt của tôi chạy ra mở cổng.

Sau khi cưới nhau xong vợ chồng tôi vẫn sống chung cùng với bố mẹ vì chưa có điều kiện ra ở riêng. Cưới được một tháng thì tôi đi công tác khá lâu, ở nhà mẹ phát hiện vợ tôi thường xuyên đi uống cà phê với một vài người bạn trai.

Tuy chưa bắt được trai trên gái dưới nhưng mẹ tôi bảo không thể chấp nhận loại phụ nữ đã có chồng rồi mà suốt ngày ăn chơi tụ tập như vợ tôi. Về nhà lại nhìn thấy cảnh vợ cãi nhau tay đôi với mẹ nữa, khiến tôi tức giận đã tát cô ấy một cái. Cứ nghĩ vợ sẽ biết lỗi mà sửa nào ngờ cô ấy bỏ luôn về nhà ngoại ở, cả nhà tôi cứ nghĩ có chân đi thì sẽ có chân về nên không tới đón.

Ảnh minh họa

Một ngày, thấy vợ xách vali trở về tôi tức giận lao tới quát: “Không có chỗ chứa nên cuối cùng cũng phải mò về, để xem từ nay cô còn hỗn hào với mẹ chồng không?”. Vợ liền rút một tờ đơn ly dị ra đưa cho tôi mà nói: “Tôi chưa bao giờ đi cặp kè với đàn ông như mẹ anh nói, chính bà ta đã đặt điều vu khống tôi ngoại tình, rồi sẽ có ngày anh phải hối hận vì quá nghe lời mẹ”.

Nói xong rồi vợ bỏ đi khiến tôi đứng chết lặng, cảm giác như mình đang mất một thứ gì quý giá vô cùng, thế nhưng với tính kiêu ngạo tôi đã không chạy theo kéo cô ấy lại.

Sau khi chia tay vợ cũ được một năm thì tôi lấy người vợ mới, hai chúng tôi làm cùng cơ quan. mọi mặt vợ mới đều hơn vợ cũ nhưng tôi vẫn không cảm thấy hạnh phúc, lúc nào cũng có cảm giác trống trải cô đơn.

Vài năm sau, trong một chuyến công tác tôi nghe thấy một người bạn nói đây chính là nơi vợ cũ tôi đang sinh sống. Lúc đó tôi chỉ có ý định đến nhà cô ấy xem cuộc sống hiện tại thế nào thôi. Thế nhưng đến nơi thì tôi chết lặng với hai đứa con trai giống y đúc khuôn mặt của tôi chạy ra mở cổng.

Biết tôi đến, câu đầu tiên cô ấy nói: “Thấy mẹ con tôi sống khổ sở anh hả hê lắm đúng không? Tuy nghèo chút nhưng tôi cũng cố gắng làm người mẹ thật tốt để chứng minh với mẹ con anh rằng tôi không phải loại đàn bà lăng nhăng bồ bịch”.

Nhìn căn nhà trọ cũ kỹ nắng xuyên thẳng xuống nhà mà tôi mắt tôi ứa ra, không ngờ chính những câu nói vô tâm của mẹ con tôi đã đẩy ba mẹ con cô ấy vào bước đường cùng.

Ảnh minh họa

Tôi bảo: “Em cứng đầu vừa thôi, ngày đó biết có thai rồi thì chỉ nói một câu là anh sẽ bỏ qua tất cả, vậy mà im lặng bỏ đi là sao?”. Vợ nói thà sống nghèo khổ một chút nhưng được tự do không bị ai nghi ngờ lăng nhục.

Bây giờ tôi chỉ ước mình chưa lấy vợ mới, chưa sinh con để có thể quay lại với gia đình cũ của mình nhưng đã quá muộn rồi, sự nông nổi bồng bột của tôi đã bị trả giá. người vợ mà tôi yêu thương nhất nhưng không thể sống cùng, rồi những đứa con đáng thương của tôi lại sống thiếu tình thương của bố và sống trong nghèo khổ.

Tôi muốn hỗ trợ về kinh tế nhưng vợ cũ nhất định không nhận một đồng. Khi ra về mà tôi không biết phải làm sao để cho ba mẹ con cô ấy cuộc sống tốt hơn, có lẽ cả đời này tôi sẽ phải trả giá cho sự tin tưởng mẹ quá mà mất vợ con.

Theo CLXH

Link bài gốc Lấy link

https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ghe-tham-vo-cu-sau-vai-nam-chia-tay-canh-tuong-hien-ra-truoc-mat-khien-toi-choang-vang-dau-kho-vo-cung-53159.html

Theo CLXH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ghe-tham-vo-cu-sau-vai-nam-chia-tay-canh-tuong-hien-ra-truoc-mat-khien-toi-choang-vang-dau-kho-vo-cung/20240418082212758)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY