Tin tức hôm nay

Tin tức

Ghi nhận năm ca mới mắc Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

MangYTe - Bộ Y tế vừa công bố thêm năm ca mới mắc Covid-19, là những bệnh nhân tại địa bàn TP Hồ Chí Minh. Như vậy, đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 99 ca mắc Covid-19.

(Ảnh minh họa).

Ca bệnh 95 (BN95) là bệnh nhân nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp từ tháng 1-2019 đến nay. Ngày 17-3, bệnh nhân từ Paris - Pháp lên chuyến bay của Hãng Hàng không AirFrance số hiệu AF258, số ghế 34J tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18-3.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân có đau họng, ho nhưng chưa sốt, chưa khó thở và được chuyển về khu cách ly tập trung tại Quận 12, lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ca bệnh 96 (BN96) là bệnh nhân nữ, 21 tuổi, địa chỉ ở Quận 8, TP Hồ Chí Minh. Trong hai tuần trước khi về Việt Nam, bệnh nhân đã đi tới các quốc gia Bỉ, Đức, Cộng hoà Séc, Pháp. Bệnh nhân từ Pháp về Việt Nam, quá cảnh Dubai trên chuyến bay của Hãng Hàng không Emirates số hiệu EK 392, số ghế 30E và nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 19-3.

Sáng 20-3, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và được khám sàng lọc phát hiện có sốt, ho. Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh xét nghiệm cho kết quả dương tính vào ngày 21-3. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh 97 (BN97) là bệnh nhân nam, 34 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại quận 4, TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân là giáo viên ngoại ngữ tại Việt Nam. Bệnh nhân ở Malaysia trong hai tuần trước khi về Việt Nam. Ngày 13-3, bệnh nhân từ Penang - Malaysia lên chuyến bay của Hãng Hàng không AirAsia số hiệu AK1502 (không nhớ số, hàng ghế) tới sân bay Tân Sơn Nhất cùng ngày.

Ngày 14-3, bệnh nhân có đến quán Bar Buddha (nơi BN91 cũng tới cùng ngày). Đến ngày 20-3, biết thông tin về BN91, bệnh nhân tới Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn - Quận 1 để khai báo tiền sử dịch tễ, sau đó được chuyến đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và chưa ghi nhận triệu chứng bệnh.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính vào ngày 21-3. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh 98 (BN98) là bệnh nhân nam, 34 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại Quận 4, TP Hồ Chí Minh (cùng phòng với BN97). Bệnh nhân cũng là giáo viên ngoại ngữ tại Việt Nam. Bệnh nhân từ Penang - Malaysia lên chuyến bay của Hãng Hàng không AirAsia số hiệu AK1502 (không nhớ số, hàng ghế) tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 6-3. Trong quá trình lưu trú tại TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân có cùng BN97 đến quán Bar Buddha ngày 14-3.

Đến ngày 20-3, biết thông tin về BN91, bệnh nhân cùng BN97 tới Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn - Quận 1 để khai báo tiền sử dịch tễ, sau đó được chuyến đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và chưa ghi nhận triệu chứng bệnh.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh xét nghiệm dương tính vào ngày 21-3. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh 99 (BN99) là bệnh nhân nam, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Ngày 17-3, bệnh nhân từ Paris - Pháp lên chuyến bay của Hãng Hàng không AirFrance số hiệu AF258, số ghế 33H tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18-3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng bệnh và được chuyển về khu cách ly tập trung tại Quận 12, lấy mẫu bệnh phẩm.

Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 21-3.

THIÊN LAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43725002-ghi-nhan-nam-ca-moi-mac-covid-19-tai-tp-ho-chi-minh.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY