Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Gia cảnh đáng thương của người đàn ông da màu vừa qua đời vì bị cảnh sát ghì Ch?t ở Mỹ

MangYTe - Mẹ của George Floyd dành toàn bộ hy vọng lên anh. Và anh cũng mong muốn sẽ trở thành thẩm phán Tòa án tối cao ở Mỹ.

George floyd chưa bao giờ có thể nghĩ rằng cái Ch?t của anh lại có ảnh hưởng đến người dân mỹ như vậy. người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì Ch?t trong một clip được đăng vào ngày 25/5 có một cuộc đời đầy biến cố.

Cái Ch?t của george floyd bắt nguồn từ cú dùng chân ghì lên cổ của cựu cảnh sát derek chauvin. theo nhiều nguồn tin, trước khi xảy ra sự cố đáng tiếc cả 2 đã có xung khắc với nhau khi còn là đồng nghiệp trong một clb đêm.

George floyd trở thành "giọt nước tràn ly" khiến phong trào biểu tình về nạn phân biệt chủng tộc lan rộng tại mỹ. chưa hết, george floyd còn làm dậy sóng việc xem lại quy trình đào tạo cảnh sát tại mỹ và nhiều nước trên thế giới.

Hình ảnh tưởng niệm George Floyd.

Trước khi qua đời vì sự việc rúng động này, george floyd từng đứng trước camera đưa ra lời khuyên cho lớp trẻ. vào thời điểm đó, floyd được tôn trọng vì là người lên tiếng từ những vấp ngã.

Về cuộc đời của george floyd, 46 tuổi, anh trải qua nhiều cung bậc khác nhau. george floyd sinh ra ở bang bắc carolina nhưng bà larcenia floyd, mẹ anh, một phụ nữ đơn thân, đã chuyển gia đình tới houston năm anh lên hai tuổi để tìm việc. khi ấy, george floyd cùng mẹ sống ở khu nhà cuney đông đúc với hơn 500 căn hộ phía nam trung tâm thành phố.

Vợ con của George Floyd.

Sống tại nơi cư dân bị những người da trắng khinh thường cùng cuộc sống nhiều khó khăn nên bà Larcenia Floyd đặt toàn bộ hy vọng lên cậu con trai George. Mẹ của anh còn kể cho người hàng xóm rằng từ khi học lớp hai đã bày tỏ mơ ước trở thành một thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ.

Những người dân nơi đây đều mong ước Floyd sẽ đi ra khỏi khu dân cư nghèo khó này và trở thành một "ai đó". Từ khi còn học trung học, Floyd đã là một học sinh có tài năng. Anh từng là một cầu thủ chủ chốt trong đội bóng bầu dục trường trung học Jack Yates, tham dự trận chung kết bang năm 1992.

Sau đó, George đến chơi bóng tại Avon Park, Florida. Anh và một số cầu thủ khác từ Houston nổi bật với vóc dáng cao to, giọng nói và phong thái khác biệt. Sau hai năm ở Avon Park, Floyd có thêm một năm chơi cho đại học Texas A&M trước khi quay lại Houston và căn hộ của mẹ để tìm việc làm trong ngành xây dựng và bảo vệ.

Cháu gái George Floyd đòi công lý cho người đã khuất.

Tuy nhiên, khi trở về, george bước vào những sai lầm khiến cuộc đời anh xuống dốc và bỏ phí những giấc mơ. bắt đầu từ 1997 đến 2005, george floyd nhiều lần bị bắt vì M* t*y và trộm cắp, ngồi tù nhiều tháng. sau đó, tháng 8/2007, anh bị bắt và buộc tội cướp tài sản bằng vũ khí sát thương.

Các nhà điều tra cho hay anh và 5 người khác đã xông vào căn hộ của một phụ nữ. George dí súng vào bụng của bà trước khi lục lọi đồ đạc và lấy đi. Anh nhận tội vào năm 2009, lĩnh án 5 năm tù. Khi được ân xá vào tháng 1/2013, Floyd đã gần 40 tuổi.

Khi ra tù, george floyd làm lại cuộc đời và thường xuyên đi giúp đỡ ở nhà thờ hay các tổ chức tình nguyện. thời điểm này, george floyd được ca ngợi như một tấm gương hoàn lương, một nhà tư vấn đầy kinh nghiệm sống.

Thị trưởng Minneapolis quỳ gối khóc trong đám tang của Floyd.

Tuy nổi tiếng nhưng anh vẫn cần phải kiếm sống, george floyd đã đi học lái xe tải. anh chuyển đến thành phố minneapolis theo sự giúp đỡ của một tổ chức từ thiện. tuy nhiên, khi ổn định cuộc sống tại đây chưa được bao lâu thì floyd không may gặp sự cố cướp đi tính mạng. 46 tuổi, người đàn ông da màu kết thúc cuộc sống bằng một cú ghì chân của cựu cảnh sát kém mình 2 tuổi - người từng là đồng nghiệp của anh tại hộp đêm.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/gia-canh-dang-thuong-cua-nguoi-dan-ong-da-mau-vua-qua-doi-vi-bi-canh-sat-ghi-chet-o-my-20200612105015303.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY