Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia Lai có ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 12, ban hành các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Đến trưa 2/2, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 12.

Theo ngành chức năng tỉnh gia lai, hiện có 12 ca dương tính sars-cov-2 còn có 1 trường hợp nghi nhiễm ở tại các huyện ia pa, krông pa, phú thiện, thị xã ayun pa.

Có 1 trường hợp đang điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, BV Đa khoa tỉnh Gia Lai. Trong sáng cùng ngày, ngành chức năng đã phong tỏa BV này vì bệnh nhân tiếp xúc nhiều nhân viên y tế trước khi phát hiện bệnh.

Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công điện khẩn số 5/CĐ-UBND chỉ đạo về thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 do liên quan đến các trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó đối với huyện Krông Pa, kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông của huyện Krông Pa.

Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội toàn bộ xã Chư Rcăm bắt đầu từ 17 giờ 00 ngày 1/2/2021 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Gia Lai có ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 12, ban hành các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Gia Lai ngày 2/2.

Đối với xã Ia Mlăh thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 17 giờ 00 ngày 1/02/2021. Khẩn trương khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2.

Đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các nội dung tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 30/1/2021 của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Krông Pa, UBND huyện Ia Pa, UBND thị xã Ayun Pa chỉ đạo đội phản ứng nhanh và các lực lượng liên quan truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2;

Thực hiện cách ly điều trị đối với các F0, cách ly y tế tập trung đối với F1 và phải được lấy mẫu xét nghiệm ngay; cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2, tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường F3, F4.

Gia Lai có ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 12, ban hành các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Khu vực cách ly một trường hợp có liên quan đến người từ vùng dịch Hải Dương trở về.

Cùng ngày 2/2, ubnd tỉnh cũng ban hành công điện khẩn số 6/cđ-ubnd chỉ đạo về thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch covid-19 do liên quan đến các trường hợp dương tính lần 1 với sars-cov-2 tại huyện krông pa và phú thiện.

Theo đó, đối với Huyện Krông Pa, tiến hành đóng cửa, khử khuẩn ngay Siêu thị Cường Mi, cây ATM sát siêu thị Cường Mi và tiệm gội đầu, làm móng của công dân Phạm Thị Vân tại thôn Mới, xã Chư RCăm, huyện Krông Pa. Tiến hành ngay việc truy vết những trường hợp đã đến các địa điểm trên từ 8 giờ 00 ngày 29/1 đến nay.

Khẩn trương khoanh vùng, điều tra, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Đối với huyện Phú Thiện, kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông của huyện Phú Thiện.

Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly toàn bộ Buôn Sơ Ma Lơng, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện bắt đầu từ 8 giờ 00 ngày 2/2 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ…

Đối với xã Ia Peng, huyện Phú Thiện thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội bắt đầu từ 8 giờ 00 ngày 2/2/2021 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các huyện Chư Sê, Mang Yang, Chư Pưh, Kông Chro phải nâng cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên theo dõi và nắm bắt tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh để chủ động ứng phó trong tình huống dịch lan rộng.

Thiết lập các chốt chặn kiểm soát đường biên giáp ranh với các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa.

Chỉ đạo các ngành liên quan triển khai đa dạng các loại hình truyền thông, tăng cường in ấn các Panô, áp phích để đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đề cao công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gia-lai-co-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-thu-12-ban-hanh-cac-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-covid-19-20210202125544011.chn)
Từ khóa: SARS-CoV-2

Chủ đề liên quan:

SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY