Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia Lai phát hiện người phụ nữ tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày, cách ly chồng và con bệnh nhân

Sau khi phát hiện người phụ nữ tái dương tính SARS-CoV-2 , ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã cùng đưa chồng con của bệnh nhân đi cách ly.

Cụ thể theo thông báo nhanh số 28 của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến 22h ngày 27/2 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trở lại sau 7 ngày của một bệnh nhân.

Đó là trường hợp bệnh nhân (bn) số 1696, địa chỉ tại tổ 4, phường cheo reo, thị xã ayun pa (đã được cho xuất viện ngày 21/2/2021).

Hiện tại ngành chức năng đã đưa BN1696 và chồng, con của bệnh nhân trên đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Đồng thời, Gia Lai đã tiến hành phong tỏa diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của BN1696; tiến hành khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun Thu*c khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong tỏa.

Gia Lai phát hiện người phụ nữ tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày, cách ly chồng và con bệnh nhân - Ảnh 1.

Xét nghiệm Covid-19 tại Gia Lai. (Ảnh: Trung tâm y tế thị xã Ayun Pa)

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai khẳng định người dân nên an tâm tin tưởng, chủ động có biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, không hoang mang lo lắng.

Để chủ động phòng, chống dịch, ngành chức năng đề nghị người dân tỉnh Gia Lai không được chủ quan, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn và thực hiện việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn để phòng, chống dịch Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gia-lai-phat-hien-nguoi-phu-nu-tai-duong-tinh-sars-cov-2-sau-7-ngay-cach-ly-chong-va-con-benh-nhan-20210228074957695.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY