Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Giải đáp 5 thắc mắc về rạn da

(SKGĐ) Vẫn biết rạn da với bà bầu cũng như chuyện thường ngày ở huyện nhưng nó vẫn là nỗi ám ảnh khôn nguôi của phái đẹp. Xử lý rắc rối này không quá khó nhưng quan trọng phải đúng cách.

1. Có nên sử dụng kem chống rạn?

Nhiều người cho rằng bà bầu không nên dùng mỹ phẩm cũng như các loại kem chống rạn. Thực tế thì bà bầu vẫn có thể sử dụng kem chống rạn để phòng ngừa rạn da. Tuy nhiên, bạn cần chọn sản phẩm kem chống rạn có ghi rõ là dành riêng cho thai phụ với các thành phần tự nhiên, an toàn cho mẹ lẫn bé.

2. Khi nào thì dùng?

Nên dùng kem chống rạn từ giai đoạn sớm của thai kỳ để da thích ứng với sự tăng trọng và căng giãn của cơ thể. Bôi kem 1-2 lần trong ngày, nhẹ nhàng thoa kem lên da. Trong lần đầu tiên sử dụng, bạn chỉ nên xoa một lượng kem vừa phải lên vùng da nhỏ và xem kết quả.

Sau 4-6 tuần, bạn có thể tự đánh giá loại kem này có phù hợp với bản thân hay không. Nhiều bà bầu cho rằng đã bị rạn da rồi thì không dùng kem chống rạn nữa vì không có tác dụng. Tuy nhiên khi phát hiện da đã bị rạn, bạn vẫn nên dùng kem chống rạn để ngăn ngừa các vết rạn mới, giúp làm mờ phần nào các vết rạn đã hình thành.

3. Lúc nào cần ngưng?

Sau khi sinh, da bắt đầu chùn lại. Bạn vẫn tiếp tục sử dụng kem chống rạn ít nhất là một tháng sau khi sinh, nếu không bạn vẫn có khả năng bị rạn da. Bạn có thể ngừng bôi kem nếu thấy tình trạng da đã được cải thiện. Nhiều người mẹ tiếp tục dùng kem chống rạn da kéo dài khoảng một năm.

4. Bà bầu nào cũng dùng được kem chống rạn?

Kem chống rạn được sản xuất dành riêng cho bà bầu, vì vậy bà bầu nào cũng dùng được. Tuy nhiên, hiệu quả của từng loại kem với từng thai phụ là khác nhau và phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

5. Kem chống rạn có gây tác dụng phụ?

Các thành phần trong kem chống rạn được nghiên cứu là có tác dụng giữ ẩm, làm mềm da, giúp tăng độ thấm và sức căng bề mặt da, và an toàn cho cả mẹ và bé. Một số thai phụ thấy những vết rạn ửng đỏ nhiều hơn sau một vài ngày đầu dùng thuốc. Nhưng các chuyên gia cho biết, đó chỉ là phản ứng ban đầu của kem, bạn không cần phải ngưng sử dụng hoặc chuyển sang kem chống rạn không gây dị ứng.

Tuy nhiên, bạn cần đọc kỹ thành phần trên bề mặt sản phẩm, kiểm tra xem bản thân có dị ứng với thành phần nào không. Tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Hoàng Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/giai-dap-5-thac-mac-ve-ran-da-14890/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY