Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chính thức công bố đường dây nóng qua tiếp nhận giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng trong Quyết định 15/2020/QĐ-TTg.
Tổng đài 111 chính thức bắt đầu tiếp nhận thông tin từ ngày 1/5. Các số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, bao gồm: 0913.049.567; 0977.976.686; và 0913.378.816. Người dân có thể gọi đến Tổng đài và các số điện thoại tiếp nhận phản ánh để được giải đáp thông tin liên quan đến việc triển khai đồng.
Nhằm thúc đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo đó, Trưởng ban Chỉ đạo là Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, các Phó Trưởng ban là các thứ trưởng. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đánh giá tình hình, kết quả triển khai chính sách theo thẩm quyền.
Gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ được đặt mục tiêu: thực hiện minh bạch, khẩn trương, không để trễ về chính sách và kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.
Triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, sẽ tăng cường kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện, không để lợi dụng và trục lợi chính sách gói hỗ trợ.
Hiện, các địa phương trên cả nước đang tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 như tại Hà Nội, Lào Cai, Thừa Thiên - Huế, Cần Thơ...
Chủ đề liên quan:
62.000 tỷ 62.000 tỷ đồng Covid 19 COVID_19 giải đáp gói hỗ trợ gói hỗ trợ 62.000 tỷ Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng hỗ trợ khó khăn Nghị quyết 42 người dân Quyết định 15 Tổng đài Tổng đài 111 trợ cấp khó khăn tỷ đồng