Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Giải mã cơn sốt Giá như tôi biết sớm hơn mới đây trong cộng đồng bố mẹ Việt

Chỉ sau vài ngày đăng, viral clip “Giá như tôi biết sớm hơn” đã thu hút hàng ngàn lượt like, share, tương tác từ các bậc phụ huynh, sức hút “không phải dạng vừa” đâu nhé.

Những ngày qua, các bố mẹ việt lại có dịp bàn luận xôn xao về đoạn phim đang lan truyền trên mạng: giá như tôi biết sớm hơn. đặc biệt, chỉ sau 3 ngày đăng tải, viral clip đã thu hút hàng … lượt xem và like, share, comment. vậy, những yếu tố nào đã khiến đoạn phim viral mạnh mẽ trong giới phụ huynh như vậy?

Những "điểm chạm" thú vị trong đoạn phim

Thông qua câu chuyện của 4 vị phụ huynh và số phận của 4 đứa trẻ, đoạn phim "Giá như tôi biết sớm hơn" đã chạm đến đúng vấn đề mà mọi ba mẹ đều quan tâm: nhu cầu dinh dưỡng của các con và những sai lầm phổ biến của ba mẹ khi chăm sóc các bé.

Giải mã cơn sốt Giá như tôi biết sớm hơn mới đây trong cộng đồng bố mẹ Việt - Ảnh 1.

4 phụ huynh cùng những câu chuyện của họ đã thức tỉnh nhiều ba mẹ

Cả 4 ba mẹ trong viral clip giá như tôi biết sớm hơn đều có chung một vấn đề: thiếu hiểu biết về dinh dưỡng dẫn đến không quan tâm chăm sóc con đúng mức hoặc bỏ qua cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. đó là câu chuyện của một người mẹ có cô con gái xinh xắn nhưng lại có đôi chân vòng kiềng do không được bổ sung đủ canxi và vitamin d3; câu chuyện của người cha quá nuông chiều con, cho bé ăn theo sở thích khiến bé mắc chứng còi xương thể bụ; là những giọt nước mắt của một người mẹ đã không quan tâm đủ đến con khiến bé ốm sốt liên miên; và cuối cùng là nỗi ân hận muộn màng của người cha có cậu bé thấp còi vì đã không chú ý đến sự đa dạng về dinh dưỡng trong bữa ăn của con khiến con phát triển chậm hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Thật vậy, không ít cha mẹ vẫn thường thắc mắc: Tại sao khi điều kiện kinh tế tốt hơn, ba mẹ đã quan tâm, chăm sóc và lo cho con đầy đủ hơn nhưng nhiều bé vẫn gặp nhiều vấn đề về cân nặng và chiều cao. Câu trả lời sẽ được dần dần hé lộ khi bạn xem tiếp những phân đoạn tiếp theo.

Giải mã cơn sốt Giá như tôi biết sớm hơn mới đây trong cộng đồng bố mẹ Việt - Ảnh 2.

Những giọt nước mắt cùng nỗi ân hận muộn màng đã chạm đến trái tim của nhiều bố mẹ

Ngoài nội dung, yếu tố cảm xúc cũng là điểm quan trọng khiến viral clip tạo được sự đồng cảm với người xem. Những giọt nước mắt muộn màng, những lời chia sẻ đầy ân hận của 4 nhân vật đã thực sự chạm đến trái tim của nhiều bậc phụ huynh. Họ cũng như những nhân vật trong đoạn phim, vì những lo toan cơm áo, vì không có kiến thức dinh dưỡng đầy đủ để chăm sóc con một cách tốt nhất. Đó là bao nhiêu câu chuyện buồn vẫn đang tồn tại trong các gia đình Việt Nam hiện nay.

Giải pháp thiết thực cho vấn đề thiếu vi chất dinh dưỡng ở Việt Nam

Không dừng lại ở việc đưa ra vấn đề, đoạn phim còn hướng ba mẹ đến giải pháp dinh dưỡng thiết thực cho các con: Hiểu biết về vi chất dinh dưỡng chính là cách duy nhất giải cứu các con khỏi "nạn đói tiềm ẩn" do thiếu vi chất dinh dưỡng gây ra.

Như chúng ta đã biết, vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng giúp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch cơ thể. Cơ thể bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng sẽ làm giảm sức đề kháng và miễn dịch chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là ở trẻ em. Bên cạnh đó vi chất dinh dưỡng còn tham gia rất nhiều các hoạt động của cơ thể như vấn đề tăng trưởng tầm vóc và trí tuệ cho trẻ. Do đó, bổ sung vi chất dinh dưỡng cho con là việc hết sức cần thiết.

Hiểu được điều này, nhãn hàng Fitobimbi đã kết hợp cùng với các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng khởi động chương trình "Hành trình vi chất" để đem những kiến thức hữu ích nhất đến với ba mẹ trên khắp Việt Nam. Hành động thiết thực này đã mang đến tia hy vọng mới cho rất nhiều phụ huynh có con em gặp vấn đề sức khỏe, chiều cao và cân nặng. Và đoạn phim "Giá như tôi biết sớm hơn" cũng khép lại với những mảng màu tươi sáng hơn nhờ "Hành trình vi chất". Ở đó, các bậc phụ huynh và những con em của mình đã nở nụ cười rạng rỡ sau tất cả những sai lầm.

Giải mã cơn sốt Giá như tôi biết sớm hơn mới đây trong cộng đồng bố mẹ Việt - Ảnh 3.

Hành trình vi chất mang đến tương lai tươi sáng hơn cho các con

Được biết, "hành trình vi chất" đã đồng hành cùng những chuyên gia hàng đầu từ các viện dinh dưỡng đi đến khắp mọi nẻo đường tại việt nam, đặc biệt là những vùng khó khăn, thăm khám dinh dưỡng và phát hiện kịp thời những dấu hiệu do tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng gây ra. bên cạnh đó, hành trinh vi chất còn gia tăng nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng và vai trò của vi chất dinh dưỡng với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ trên cả 3 khía cạnh: sức khỏe, thể chất và tinh thần.

Hi vọng cùng với chương trình ý nghĩa này, tương lai của cả thế hệ trẻ Việt Nam sẽ tươi sáng hơn, các bé được phát triển toàn diện hơn và ba mẹ sẽ không bao giờ phải nói "Giá như" cùng những giọt nước mắt muộn màng.

Giải mã cơn sốt Giá như tôi biết sớm hơn mới đây trong cộng đồng bố mẹ Việt - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giai-ma-con-sot-gia-nhu-toi-biet-som-hon-moi-day-trong-cong-dong-bo-me-viet-20210602133333511.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY