Khoa học hôm nay

Nàng tiên cá đã xuất hiện nhiều lần ở Biển Đông? Đuôi cá khiến ngư dân, chuyên gia khiếp sợ, được ghi trong Sơn Hải Kinh

Chuyện này xảy ra vào những năm 1980, khi các thuyền đánh cá thu lưới để chuẩn bị trở về nhà thì không ngờ trọng lượng của lưới đánh cá lại tăng lên gấp mấy lần bình thường. Người ngư dân tưởng mình đã câu được con cá lớn nên rất vui mừng.

Tuy nhiên khi kéo được lưới lên thì không phải là một con cá lớn như tưởng tượng, thứ mà mọi người nhìn thấy trong lưới là một sinh vật kỳ lạ, đầu người, đuôi cá, có cả tay và chân. Một người dân làng cho biết đây là một sinh vật rất kỳ lạ đến từ Biển Đông, người ta cho rằng nó là sinh vật đã tồn tại hàng nghìn năm trước.

>> Xem thêm: Loại cá giàu canxi gấp 6 lần cá chép, 10 lần cá lăng, được ví là ‘nhân sâm dưới nước'

Ảnh minh họa

Một số người khác thì cho rằng, đây là một loại cá, đặc biệt đặt cho nó cái tên là “nàng tiên cá”, như chúng ta đã thường thấy trong các bộ phim. Mỗi người một ý kiến nhưng không ai chắc chắn nó là gì, cuối cùng họ đưa báo cho cơ quan chức năng.

>> Xem thêm: Ngôi làng 'hình cá chép' độc nhất Việt Nam, là nơi bồi dưỡng nhiều nhân tài kiệt xuất vang danh bao đời

Trên thế giới thực sự có "nàng tiên cá"? Sinh vật kỳ lạ này là gì?

Trong quá trình tìm hiểu về lịch sử, người ta phát hiện ra rằng trong cuốn Sơn Hải Kinh thời xưa cũng có rất nhiều mục nói về nàng tiên cá. Nhìn qua sử ký, chúng ta có thể thấy Tần Thủy Hoàng biết “nàng tiên cá” có tuổi thọ cực cao nên đã cử người đi tìm “nàng tiên cá” để luyện chế thuốc trường sinh nhằm kéo dài tuổi thọ.

>> Xem thêm: Vẽ một con chim bán gần 23 tỷ, nhiều người cho rằng 'trình độ trẻ em', chuyên gia: 'Bạn hãy nhìn vào mắt chim'

Hơn nữa, những chiếc đèn dùng trong lăng Tần Thủy Hoàng cũng được làm từ dầu “nàng tiên cá”, từ quan điểm này, “nàng tiên cá” có lẽ đã tồn tại trong lịch sử. Dấu hiệu hoạt động “nàng tiên cá” được phát hiện không chỉ ở Biển Đông mà còn ở nhiều nơi.

>> Xem thêm: Loài vật nào là 'thợ săn' giỏi nhất và kém nhất trong tự nhiên?

Vậy “nàng tiên cá” có thực sự tồn tại trên trái đất?

Dù những truyền thuyết và ghi chép về “nàng tiên cá” chưa bao giờ dừng lại từ xa xưa nhưng nhiều người cho rằng đây chỉ là sự tưởng tượng của con người. Làm thế nào một sinh vật như vậy có thể thực sự tồn tại? Những người khác cho rằng con người và cá là những sinh vật hoàn toàn tách biệt nên từ “nàng tiên cá” thật lố bịch.

>> Xem thêm: Thi thể phụ nữ được khai quật từ quan tài máu nghìn năm tuổi rỉ ra thứ nước đen dày đặc, chuyên gia bàng hoàng: Sơ tán ngay lập tức

Ngay từ thế kỷ trước, nước ta đã cử nhiều chuyên gia về con người và cá đi khám phá nhiều vùng biển sâu khác nhau để tìm hiểu xem “nàng tiên cá” có thực sự tồn tại hay không. Tuy nhiên, các chuyên gia đã tìm kiếm ở nhiều lĩnh vực trong thời gian dài mà vẫn chưa tìm ra.

Dù tin tức về “nàng tiên cá” luôn gây hoang mang và khiến mọi người đầy tò mò nhưng những nhận định của giới chuyên môn đến nay vẫn chỉ là suy đoán. Theo các nhà khoa học, chúng ta chỉ mới tìm hiểu vỏn vẹn chỉ 5% đại dương, còn 95% còn lại chúng ta vẫn còn chưa được khám phá. Cho nên việc có tồn tại một sinh vật nào đó được gọi là “nàng tiên cá” hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp thỏa đáng.

Theo Ngôi sao

Link bài gốc Lấy link

https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/nang-tien-ca-da-xuat-hien-nhieu-lan-o-bien-dong-duoi-ca-khien-ngu-dan-chuyen-gia-khiep-so-duoc-ghi-trong-son-hai-kinh-410810.htm

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/-nang-tien-ca-da-xuat-hien-nhieu-lan-o-bien-dong-duoi-ca-khien-ngu-dan-chuyen-gia-khiep-so-duoc-ghi-trong-son-hai-kinh/20240402040107460)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY