Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giải pháp hiệu quả giảm đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy

Theo thống kê khoảng 35% dân số nước ta mắc các chứng bệnh về xương khớp, trong đó lứa tuổi 50 - 70 chiếm đến 70%. Khoảng 33% dân số trên 30 tuổi có nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ, dân văn phòng chiếm đến 55% và đa số xuất phát từ những triệu chứng đau mỏi vai gáy thông thường.

Đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy - Yếu tố làm giảm chất lượng cuộc sống

Đau nhức xương khớp là thuật ngữ dùng để chỉ triệu chứng tê mỏi, đau dữ dội hoặc âm ỉ các khớp xương trên cơ thể. tình trạng này xảy ra khi các sụn khớp, đốt sống bị tổn thương, bào mòn, thoái hóa… đầu xương tỳ trực tiếp lên nhau, đĩa đệm mất dần tính đàn hồi… đau nhức xương khớp thường xảy ra với người trung niên từ 40 tuổi trở lên, thế nhưng hiện nay có rất nhiều người trẻ cũng gặp phải vấn đề này.

đau nhức xương khớp là bệnh phổ biến có thể gặp ở bất kỳ vị trí khớp nào trên cơ thể (ảnh minh họa)

Khác với đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy là hiện tượng đau nhức phần nhiều đến từ việc căng thẳng quá mức hoặc nằm, ngồi sai tư thế trong thời gian dài. bệnh thường gặp nhiều ở dân viên văn phòng do đặc thù công việc làm việc với máy tính nhiều, thói quen ngồi sai cách, ít vận động. các chuyên gia xương khớp cảnh báo nếu đã điều chỉnh các nguyên nhân trên mà cơn đau kéo dài (2-3 tuần) thì bạn không nên chủ quan, vì đây có thể là hồi chuông “báo động” của thoái hóa, thoát vị cột sống cổ hay một vấn đề xương khớp nghiêm trọng nào đó cần phải thăm khám và xử lý kịp thời.

chính thói quen sinh hoạt, đặc thù công việc phải ngồi nhiều là nguyên nhân khiến đau mỏi vai gáy thường gặp nhất ở dân văn phòng (ảnh minh họa)

Đau nhức xương khớp hay đau mỏi vai gáy khởi đầu cũng chỉ là những cơn đau nhẹ sau tần suất tăng dần khiến người bệnh đau đớn nhiều và thường xuyên hơn, mệt mỏi, mất ngủ, suy nhược, khiến vận động sinh hoạt thường ngày bị hạn chế. tình trạng này nếu để lâu dài không quan tâm, xử lý triệt để sẽ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn như liệt, teo cơ, mất khả năng vận động, sinh hoạt cá nhân gây tốn kém về tiền bạc và thời gian trong việc khắc phục mà hiệu quả phục hồi không cao. dưới đây là các bệnh đau nhức xương khớp phổ biến:

- Viêm khớp: Thường xuất hiện ở các vị trí khớp háng, khớp ngón tay, khớp cổ tay, khớp gối,… Tại các vị trí này xuất hiện tình trạng sưng và gây đau.

- Thoái hóa khớp, cột sống: Thường xuất hiện ở lứa tuổi trung niên, cao tuổi do sự bào mòn sụn khớp, đĩa đệm. Trong các khớp, cột sống có một lượng dịch nhầy, thoái hóa khiến chúng ít đi gây đau cứng khớp, khô khớp.

- Thoát vị đĩa đệm: Thường xuất hiện ở vị trí cột sống thắt lưng, đốt sống cổ. Căn bệnh này khiến các dây thần kinh bị chèn ép và nếu để lâu ngày không chữa có thể gây liệt, teo cơ.

- Viêm khớp dạng thấp: Có thể xuất hiện ở nhiều khớp khác nhau và mang tính chất đối xứng 2 bên. Chúng gây sưng đau, cứng khớp và nghiêm trọng hơn có thể gây ảnh hưởng đến mạch máu, tim, phổi,…

- Đau dây thần kinh tọa: Khiến cơ thể đau từ vùng thắt lưng kéo xuống đến bàn chân.

- loãng xương: xương trở nên xốp, giòn và rất dễ gãy. điều này khiến toàn thân bị đau nhức và nghiêm trọng hơn có thể gây nên các bệnh lý về xương khớp khác.

Giải pháp hiệu quả giảm đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy

Để giảm đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy người bệnh cần kết hợp giữa thói quen sinh hoạt lành mạnh, thường xuyên tập thể dục thể thao, vận động nhẹ nhàng, hạn chế việc bê vác đồ nặng, vận động mạnh, ngồi sai tư thế hoặc ngồi quá lâu. nên bổ sung thực phẩm đa dạng, bổ sung canxi, vitamin d đầy đủ theo từng độ tuổi để nâng cao chất lượng xương.

Việc ứng dụng các loại thảo dược: đỗ trọng, địa liền, bạch chỉ, thân xương rồng, hạt đu đủ, ngải cứu… đang là giải pháp được nhiều người áp dụng để giảm đau xương khớp, đau mỏi vai gáy bởi sự an toàn, lành tính. tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà có những cách bào chế khác nhau như tạo cao dán, ngâm rượu để xoa bóp ngoài da, rang nóng để chườm, giã nát đắp, sắc nước uống,…

sử dụng các sản phẩm từ thảo dược đang là xu hướng giảm đau xương khớp an toàn được nhiều người tin tưởng lựa chọn (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, với những trường hợp bệnh tình nặng thì nhất định cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chứ không tự tìm cách xử lý tại nhà, tránh việc để bệnh tình trầm trọng hơn.

cao dán nguyệt thanh hương là sự kết hợp từ: đỗ trọng, ba kích, quế, hồi, địa liền, bạch chỉ và các loại thảo dược khác đem lại hiệu quả trong việc giảm nhanh các triệu chứng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, giúp tăng cường lưu thông khí huyết để kéo các dưỡng chất tới vùng viêm đau, từ đó phục hồi dần các khớp viêm và thoái hóa.

Cao dán Nguyệt Thanh Hương - 100% thảo dược, tiện lợi trong cách dùng, giúp:

- Hỗ trợ giảm đau, kháng viêm

- Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến khớp như: Thoái hóa, vôi hóa, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, viêm đa khớp

- giảm đau mỏi vai gáy, tê bì tay chân, đau mỏi do thay đổi thời tiết

Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành: Xem chi tiết

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Dược phẩm Nguyệt Thanh Hương

Địa chỉ: Tầng 5, 204-4, ngõ 181, đường Hòa Bình, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.

Hotline: 085 358 6858 hoặc 086 698 3038

Fanpage: https://www.facebook.com/caodanNTH

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-hieu-qua-giam-dau-nhuc-xuong-khop-dau-moi-vai-gay-n185255.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Viêm xương khớp thường được gọi là Thoái hóa khớp hay Viêm khớp thoái hóa, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, là một bệnh lý tiến triển theo thời gian của các khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY