Sinh sản , Nữ hôm nay

Giải pháp nào giúp đàn ông không có tinh trùng vẫn có con?

Ngoài phương pháp “nuôi cấy các tế bào dòng tinh thành tinh trùng” thì còn cách nào giúp đàn ông không có tinh trùng có thể có con?

Trước đây, em tôi đã được biết đến một nghiên cứu “nuôi cấy các tế bào dòng tinh thành tinh trùng”, ngoài phương pháp này còn giải pháp nào cho đàn ông không có tinh trùng có thể có con? Xin các bác sĩ chỉ cho tôi phải đi khám và chữa chạy ở đâu? Tôi xin chân thành cảm ơn! Một người rất mong có con. Thùy Anh, 33 tuổi

Ảnh minh họa

Trả lời:

Không tinh trùng có thể có 2 nguyên nhân:

(1) Tinh hoàn không tạo ra tinh trùng do bị suy.

(2) Tinh hoàn có tạo ra tinh trùng nhưng đường dẫn (mào tinh ống dẫn tinh) bị bất thường.

Đối với nhóm nguyên nhân thứ 2 có thể phẫu thuật để lấy từ tinh hoàn/ mào tinh và làm thụ tinh ống nghiệm.

Đối với nhóm nguyên nhân thứ 1 bên cạnh việc nuối cấy các tế bào dòng tinh, xin có thể là một biện pháp phù hợp. Anh chị có thể liên hệ các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm có thành lập ngân hàng tinh trùng.

AloBacsi.vn Theo ThS-BS Đặng Quang Vinh

Giảng viên khoa Y ĐH Quốc gia

Nhóm nghiên cứu Hỗ trợ sinh sản Hội Nội tiết và sinh sản TP.HCM

Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/giai-phap-nao-giup-dan-ong-khong-co-tinh-trung-van-co-con-n47988.html)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY