Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giải pháp thảo dược giúp cải thiện gout cấp và mãn tính

Cơn gout cấp khởi phát đột ngột, thường vào ban đêm với biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau tại một hay nhiều khớp, thường ở khớp bàn, ngón chân cái.

Bệnh gout còn gọi là bệnh thống phong hay bệnh viêm khớp do gút. Bệnh chủ yếu gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên. Bệnh cũng có yếu tố di truyền, nếu trong gia đình bạn có người mắc bệnh gút thì bạn sẽ có nguy cơ bị bệnh này cao hơn người khác.

Ở nước ta, với sự phát triển của kinh tế - xã hội, chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý, bệnh gout ngày càng phổ biến và tuổi mắc bệnh cũng trẻ hơn. Chế độ ăn quá thừa đạm cộng với sự lạm dụng rượu bia quá mức dẫn đến rối loạn chuyển hóa của một chất có trong cơ thể là acid uric, từ đó gây ra bệnh gout.

Bệnh gout thường diễn biến qua 4 giai đoạn:

● Giai đoạn 1: Tăng acid uric máu không triệu chứng, diễn biến trong nhiều năm.

● Giai đoạn 2: Cơn gout cấp với sưng đau ở khớp, thường là khỏi sau 3 đến 10 ngày điều trị, nếu không điều trị thì cơn đau sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và nặng hơn.

● Giai đoạn 3: Nồng độ axit uric ở giai đoạn 3 rất cao, tinh thể bắt đầu hình thành cục u ở ngón chân. Cơn đau xuất hiện với cường độ và tần suất gia tăng hơn theo thời gian.

● Giai đoạn 4: Gout mạn tính với sự lắng đọng tinh thể urat ở khớp, thận... Khớp bị biến dạng với hư hại xương và sụn. Người bệnh có thể bị viêm thận, sỏi thận, suy thận, xuất hiện các cục tophi quanh khớp gây mất thẩm mỹ và có thể tàn phế.

Các vị trí bệnh gout thường sưng, nóng, đỏ, đau.

Cơn gout cấp có đặc điểm khởi phát đột ngột, thường vào ban đêm với biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp, thường gặp nhất ở khớp bàn hoặc ngón chân cái. Bệnh có thể ảnh hưởng đến các khớp khác như mu bàn chân, cổ chân, gót, đầu gối, gân gót, cổ tay, ngón tay, khuỷu.

Người bị gout mạn tính cần được kiểm tra chức năng thận và sỏi thận định kỳ. Béo phì là một yếu tố làm tăng nặng. Do đó, các người bệnh kèm béo phì cần phải cố gắng giảm cân thông qua chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao.

Một số trường hợp được điều trị bằng phẫu thuật như cắt bỏ khối u tophi vì khối u quá lớn gây mất thẩm mỹ hoặc ảnh hưởng khả năng đi lại. Khi khớp đã bị bệnh gout phá hủy, cần mổ nội soi cắt lọc hoạt mạc viêm, nạo bỏ các tinh thể urate trong khớp, thay khớp nhân tạo.

Các nguyên nhân làm gia tăng bệnh gout bao gồm ăn nhiều thực phẩm chứa purin như hải sản, các loại thịt có màu đỏ (thịt trâu, bò, ngựa, dê, thịt thú rừng...), phủ tạng động vật (lưỡi, lòng, tim, gan, thận, óc...), trứng gia cầm (nhất là các loại trứng đang phát triển thành phôi như trứng vịt lộn), thực phẩm giàu đạm khác (thịt heo, thịt chó, thịt gà, thịt vịt... cá và các loại thủy sản như lươn, ếch...). Uống nhiều bia, rượu, cà phê làm tăng acid uric trong máu và dễ lắng đọng urate tại khớp. Uống nhiều nước ngọt có ga làm tăng nguy cơ béo phì.

Các biểu hiện bệnh gout.

Cải thiện nhanh triệu chứng gout bằng các thành phần thảo dược y học cổ truyền kết hợp là phương pháp có mức độ an toàn cao và thân thiện với cơ địa người việt từ lâu đời. ngoài giúp làm hỗ trợ giảm triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau khớp của bệnh thì còn hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, cường gân, mạnh cốt. tuy nhiên, để phát huy tốt nhất, các thành phần thảo dược nên được chiết tách/ bào chế và kết hợp 1 cách hài hòa, tận dụng thành tựu sản xuất của y học hiện đại để công năng và các hoạt tính sinh học trong thảo dược được phát huy tối ưu cho bệnh khớp.

Thành phần tiêu biểu công thức dành cho bệnh khớp phải kể đến: Cherry Fruit, Methyl sulfonyl methane, tơm trơng, trạch tả, độc hoạt, đỗ trọng, dâm dương hoắc, đương qui, hạ khô thảo, thổ phục linh, tỳ giải, Lappaconitine Hydrobromide… thúc đẩy sự vận hành của huyết dịch, giúp trừ khử ứ trệ, thông kinh hoạt lạc, hỗ trợ chống viêm, chống tê mỏi, hỗ trợ giảm đau nhanh cơn đau và hạn chế các cơn đau do gout, hỗ trợ giảm acid uric máu, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm khớp do gout, hỗ trợ ổn định và phòng ngừa gout rất hiệu quả.

Nguyên tắc cải thiện bệnh gout theo đông y sẽ can thiệp vào máu huyết và tăng cường chính khí. ngoài ra, nhiều vị Thu*c đông y còn giúp tăng cường chức năng gan thận. từ đó hỗ trợ hoạt động chuyển hóa, đào thải bớt acid uric dư thừa trong máu huyết. điều này đặc biệt hữu ích với quá trình kiểm soát bệnh gout.

Hỗ trợ cải thiện bệnh gout bằng tinh hoa thảo dược - Urique Kingphar

Để khắc phục hạn chế này và phát huy lợi thế vốn có của đông y, các nhà khoa học của Kingphar đã nghiên cứu và phát triển thành sản phẩm Urique Kingphar mang lại hy vọng cho người bệnh khớp như 1 giải pháp thuận tiện sử dụng hơn, hiệu năng cao hơn và đảm bảo an toàn hơn.

Urique Kingphar đã khẳng định được công dụng:

- Hỗ trợ làm giảm acid uric máu

- Hỗ trợ giúp hạn chế và giảm nguy cơ viêm khớp do gout

Người bị gout, vôi hóa khớp giờ đây có thể dễ dàng tìm mua Urique Kingphar tại các nhà Thu*c lớn và uy tín trên toàn quốc.

Ngoài chai 40 viên , Urique Kingphar có thêm hộp 120 viên thuận tiện sử dụng và đảm bảo đủ liệu trình hơn.

Tham khảo thêm tại:

CT CP KINGPHAR VIỆT NAM

Địa chỉ: Thôn Bình Phú, xã Yên Phú, Yên Mỹ, Hưng Yên

Điện thoại: 024.3715.3780 * 0986 356 663 ngoài giờ hành chính liên hệ zalo 0918310858

GPQC số:1764/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-thao-duoc-giup-cai-thien-gout-cap-va-man-tinh--n195730.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY