Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giải pháp xanh cho người bị suy tuyến giáp

Nếu có những biểu hiện tăng cân đột ngột, trầm cảm, táo bón, mệt mỏi, tóc khô, móng tay giòn và rụng tóc…. rất có thể bạn đã gặp phải tình trạng thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp hay còn gọi là suy giáp - tuyến giáp không đủ sản sinh ra những hormone thiết yếu để hỗ trợ cho các hoạt động của não bộ và quá trình trao đổi chất.

Suy có nhiều loại, thường gặp ở phụ nữ. đối với phụ nữ đang mang thai, nó có thể là một nguyên nhân dẫn đến sảy thai hoặc suy yếu não bộ của trẻ sơ sinh.

Khi bị suy tuyến giáp, có thể phình to (gây bướu cổ) hoặc không. người bệnh có các biểu hiện: mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, đãng trí, trầm cảm, da, tóc khô; tâm trạng thay đổi thất thường; rối loạn kinh nguyệt; tay chân lạnh, cảm thấy vô cùng lạnh trong mùa đông và nóng quá mức trong mùa hè... suy làm tăng nguy cơ tai biến tim mạch, có thể gây hôn mê, ngừng thở…

Điều quan trọng khi bị suy giáp bạn cần được thăm khám định kỳ để kiểm tra nồng độ hormone tuyến giáp, từ đó có những thay đổi phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Phương pháp điều trị phổ biến cho bệnh suy giáp là bổ sung hormone levothyroxin hàng ngày. loại Thu*c này giúp phục hồi nồng độ hormone cần thiết, hạn chế các triệu chứng của suy giáp. tuy nhiên, Thu*c cũng gây nên một số tác dụng phụ không mong muốn như đau ngực, khó thở, mệt mỏi...chính vì thế, xu hướng dùng thảo dược trong việc hỗ trợ điều trị suy giáp đang được nhiều người lựa chọn.

Giải pháp thảo dược cho người suy tuyến giáp

Về nguyên tắc trị bệnh suy truyến giáp là cần phải toàn diện, không có giải pháp nào một mình có thể giải quyết căn bệnh này mà phải kết hợp lại với nhau như vừa tăng cường và duy trì sức khỏe, hoạt động bình thường của đồng thời cải thiện dần các triệu chứng suy giáp: như mệt mỏi, da khô, tóc gẫy rụng, yếu cơ, bướu cổ.

Một số bài Thu*c thảo dược phối hợp hợp cho người bị suy tuyến giáp mang lại hiệu quả như:

Khi dùng giải pháp thảo dược từ y học cổ truyền để đẩy lùi chứng suy giám thì thời gian trị tương đối dài hơn so với y học hiện đại bởi vừa tấn công vừa duy trì và vừa phòng ngừa tái phát. Thời gian dài hay ngắn cũng phải tùy theo vào tính chất bệnh lý, giai đoạn bệnh, tuổi tác, điều kiện sống, điều kiện sinh hoạt, điều kiện làm việc…

Hướng dẫn sử dụng Tpcn Dưỡng Giáp Xanh Kingphar hiệu quả:

• Uống 2 - 4 viên/lần, 2 lần/ngày

• Uống trước khi ăn 30 phút

• Dùng một đợt liên tục từ 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất

Sản phẩm được bán tại hệ thống nhà Thu*c Vạn Bảo Tín và hệ thống nhà Thu*c trên toàn quốc.

Liên hệ tư vấn sử dụng: CT CP KINGPHAR VIỆT NAM

Địa chỉ: B58 Nguyễn Thị Định - KĐT Trung Hòa Nhân Chính - Q. Thanh Xuân - HN

Điện thoại: 04.3715.3780 * 0986 356 663

GPQC số: 01358/2018/ATTP-XNQC

(Sản phẩm không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-xanh-cho-nguoi-bi-suy-tuyen-giap-n152413.html)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về các nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư tuyến giáp.
  • Khi bà mẹ mang thai bị bệnh tuyến giáp sẽ có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến người mẹ và thai nhi. Ở nước ta nguy cơ bị mắc bệnh tuyến giáp cao nhất là miền núi vì khu vực này nằm trong vùng thiếu iốt.
  • Theo các nghiên cứu, tại Mỹ có khoảng 3 - 4% số phụ nữ mang thai bị rối loạn chức năng tuyến giáp, chủ yếu là suy chức năng tuyến giáp. Do nằm trong vùng bị thiếu iod nên các thai phụ ở Việt Nam có nguy cơ bị mắc bệnh tuyến giáp cao hơn.
  • Ở người già, nhiều khi có các biểu hiện như: Mệt mỏi, ăn uống kém không rõ nguyên nhân lại là triệu chứng của một bệnh có ảnh hưởng đến toàn thân, đó là bệnh suy tuyến giáp.
  • Ung thư tuyến giáp thông thường là một loại ung thư lành tính. Bệnh nhân có thể sống vài chục năm nếu được điều trị đúng và bài bản.
  • Thời gian gần đây mẹ tôi thường kêu mệt, tăng cân nhẹ, thời gian đầu tôi nghĩ chắc do tuổi già.
  • Bị suy giáp uống thêm loại Thuốc bổ gan liệu có phải là một sự kết hợp hoàn hảo?
  • Khi tuyến giáp có vấn đề, có thể làm tăng các nguy cơ béo phì, bệnh tim, suy nhược, rối loạn Sinh d*c…
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY