Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhìn 1 giây xuống bàn tay nếu thấy có 5 dấu hiệu này thì chứng tỏ cơ thể mắc bệnh

Một số vấn đề ở bàn tay như ngứa, nổi mẩn đỏ… không phải lúc nào cũng là do viêm da mà nó có thể là dấu hiệu tố cáo cơ thể mắc bệnh.

Ngón tay cò súng: bệnh tiểu đường hoặc tuyến giáp

Ngón tay cò súng là bệnh viêm hẹp bao gân gấp, bao gân ở gốc ngón tay bị viêm, khiến cho ngón tay, thường là ngón đeo nhẫn hoặc ngón cái, bị cứng hoặc bật ra khi cố cử động như tư thế bóp cò.

Triệu chứng của ngón tay cò súng là đau và sưng ở gốc ngón tay, khó gấp hoặc duỗi thẳng ngón tay, bị kẹt khi cố gắng cử động ngón tay, cứng ngón tay. Triệu chứng thường tăng nặng khi mới thức dậy hoặc sau thời gian dài không cử động.

Bệnh phổ biến ở người làm công việc thường xuyên kẹp hoặc cầm nắm vật trong tay. tỉ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn. những người bị tiểu đường hoặc bệnh tuyến giáp cũng có nguy cơ mắc bệnh cao.

Ngứa ran ở tay: Tiểu đường

Hãy để ý xem buổi sáng thức dậy bạn có cảm giác tê tay hay châm kim ở tay hay không. loại ngứa ran tạm thời này là do áp lực lên dây thần kinh.

Nếu bàn tay ngứa ran kèm theo đau thì đó có thể là dấu hiệu của tổn thương thần kinh gọi là bệnh thần kinh ngoại biên.

Nguyên nhân có thể do nhiều yếu tố kết hợp chẳng hạn các thói quen không lành mạnh như hút Thu*c, làm dụng rượu hoặc do bạn mắc tiểu đường.

Ngoài ra, mu bàn tay nổi mẩn đỏ, tay nổi mụn rộp cũng là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Ảnh minh họa

Nắm tay yếu: Bệnh tim

Một đánh giá năm 2016 cho thấy nắm tay yếu có mối tương quan mạnh mẽ với nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Có một số nghiên cứu đã đề nghị sử dụng sức mạnh nắm tay để đo nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.

Móng tay dễ gãy: Thiếu kẽm, vitamin A, C

Móng tay dễ gãy thì bạn nên bổ sung kẽm. bên cạnh việc giúp móng phát tay khỏe mạnh, kẽm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. một số thực phẩm giàu kẽm là sữa chua, các loại hạt.

Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung vitamin A, vitamin C và biotin.

Lòng bàn tay đỏ: Bệnh gan

Màu đỏ không chỉ xuất hiện trong lòng bàn tay mà có khi còn kéo dài đến tận ngón tay. Nó có thể vô hại nhưng cũng có thể là do sự thay đổi hooc-môn bất thường mang lại nhiều máu hơn đến lòng bàn tay. Phụ nữ mang thai thường hay gặp tình trạng này.

Trong một số trường hợp, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh về gan như xơ gan, bệnh ứ sắt và bệnh Wilson hay rối loạn chuyển hóa đồng.

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhin-1-giay-xuong-ban-tay-neu-thay-co-5-dau-hieu-nay-thi-chung-to-co-the-mac-benh-search/?id=309447

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhin-1-giay-xuong-ban-tay-neu-thay-co-5-dau-hieu-nay-thi-chung-to-co-the-mac-benh/20211231041746875)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY