Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giám đốc CDC Bình Phước sẽ trả lại quà của Công ty Việt Á

(MangYTe) – Ngày 3/1, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết sẽ lấy ý kiến các cơ quan để lập hội đồng ghi nhận việc ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC tỉnh Bình Phước giao nộp lại quà tặng của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

 CDC tỉnh Bình Phước. (Ảnh: ĐT/LĐ)

Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC tỉnh Bình Phước đã có báo cáo về việc Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) tặng quà cách đây hơn 1 tuần. Theo ông Sáu, không có thỏa thuận, cam kết nào về tỉ lệ phần trăm hoa hồng với đơn vị cung cấp vật tư, sinh phẩm là Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Liên quan đến vụ việc, ông Quách Ái Đức xác nhận, ngoài CDC Bình Phước, còn đơn vị khác trực thuộc Sở Y tế cũng mua kít xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á. Tuy nhiên, giá mua thấp, đã giảm giá. Các thông tin liên quan, sau nghỉ lễ Sở sẽ làm việc với các đơn vị và có thông tin cụ thể cho báo chí và người dân được rõ.

Trước đó, cdc tỉnh bình phước đã mua tất cả là 41,5 tỉ đồng vật tư y tế phòng dịch của công ty việt á theo 3 quyết định của ubnd tỉnh bình phước.

Cụ thể, đợt 1, CDC tỉnh Bình Phước đã mua khoảng 14.000 kit xét nghiệm với giá 509.250 đồng/kit, tổng kinh phí trên 7,1 tỉ đồng. Hình thức mua qua đấu thầu rộng rãi trên mạng đấu thầu quốc gia.

Đợt 2, CDC tỉnh Bình Phước mua 14.000 kit xét nghiệm với giá 470.000 đồng/kit, tổng kinh phí 6,58 tỉ đồng. Hình thức mua là chỉ định thầu rút gọn.

Đợt 3, CDC tỉnh Bình Phước mua gần 60.000 kit xét nghiệm với giá 367.000 đồng/kit với kinh phí hơn 21,8 tỉ đồng. Song song đó, CDC tỉnh Bình Phước mua gần 48.000 bộ tách chiết với giá 125.000 đồng/bộ, tổng kinh phí gần 6 tỉ đồng. Hình thức mua đều là chỉ định thầu rút gọn.

Như vậy, trong 3 đợt, CDC tỉnh Bình Phước mua hơn 87.000 kit xét nghiệm và gần 48.000 bộ tách chiết với kinh phí hơn 41,5 tỉ đồng. Trong đó CDC tỉnh Bình Phước đã chuyển thanh toán số tiền hơn 7,1 tỉ đồng, còn hơn 34,3 tỉ đồng chưa hoàn tất thủ tục thanh toán và chưa chuyển thanh toán.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước là sẽ xử lý nghiêm, không có vùng cấm các trường hợp vi phạm trong mua vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến tỉnh sẽ sớm tổ chức họp báo để thông tin rõ các vấn đề liên quan đến việc mua sắm vật tư phòng chống dịch và thông tin liên quan./.

Huyền Ngân

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/giam-doc-cdc-binh-phuoc-se-tra-lai-qua-cua-cong-ty-viet-a-117025.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY