Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giảm quầng thâm mắt không khó như bạn nghĩ

Ngủ đủ giấc, bổ sung đủ dinh dưỡng và nước... giúp cải thiện đáng kể quầng thâm mắt khiến bạn trông tự tin và tràn đầy sức sống.

Thâm quầng mắt là gì?

Quầng thâm ở mắt là tình trạng vùng da xung quanh mí mắt trở nên sạm và tối màu hơn so với các vùng da bình thường. Chúng thường xuất hiện ở cả nam lẫn nữ và thường đi kèm với bọng mắt. Chúng làm khuôn mặt của bạn có vẻ kém tươi và già hơn. Bạn nên điều trị sớm bởi vì càng để lâu thâm mắt càng khó điều trị.

Giảm quầng thâm mắt không khó như bạn nghĩ

Đôi mắt thâm quầng khiến bạn già hơn tuổi và mất tự tin khi giao tiếp. Nguồn ảnh: Internet

Có nhiều nguyên nhân thâm mắt dù ngủ đủ giấc, trong đó phổ biến bao gồm:

Do gen di truyền

Đặc điểm di truyền sẽ nhìn thấy rõ ràng từ ngay lúc còn nhỏ và trở nên nghiêm trọng hơn khi lớn lên nhưng cũng có trường hợp tự biến mất. bệnh tuyến giáp cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến quầng thâm dưới mắt mà bạn nên biết.

Cơ thể thiếu nước

Khi cơ thể bị thiếu nước sẽ làm các mạch máu dưới vùng da mắt bị sưng lên, gây xuất hiện bọng mắt và thâm quầng.

Do tiếp xúc dưới ánh nắng

Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” lớn nhất làn da và đôi mắt. Ánh nắng khiến các hắc tố melanin dưới da tăng cao, làm cho làn da bị sạm đen và lão hóa nhanh chóng và trầm trọng nhất là vùng da quanh mắt.

Hút thuốc, sử dụng chất kích thích

Thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê sẽ làm các mạch máu bị co lại, giảm lưu thông máu, gây xuất hiện nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cần thiết

Khi cơ thể thiếu chất, các vitamin sẽ khiền mô da bị khô sạm, thiếu sức sống, đồng thời vùng da mỏng dưới mắt cũng không ngoại lệ.

Ăn mặn

Muối gây tích nước trong cơ thể, từ đó không chỉ gây thâm quầng mà còn đi kèm với xuất hiện bọng mắt.

Thói quen sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên, vệ sinh mắt không đúng cách

Những thói quen như dụi mắt, thường xuyên nhìn, sử dụng điện thoại, máy tính không chỉ làm tổn thương mắt mà còn tổn thương vùng da dưới mắt khiến mắt bị thâm, thiếu sức sống.

Bí quyết giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả

Sử dụng kem có chứa retinol và niacinamide

Giảm quầng thâm mắt không khó như bạn nghĩ

Bôi kem chứa retinol và niacinamidel lên vùng da quanh mắt có thể làm mờ quầng thâm hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Niacinamide là một chất chống oxy hóa, giúp giảm mẩn đỏ và tăng sắc tố và làm dịu làn da bị viêm. Nó thường được thêm vào các sản phẩm có retinol để tăng gấp đôi hiệu quả. Vì vậy, hãy chú ý đến các sản phẩm dưỡng da có các yếu tố này.

Ngủ đủ giấc

Khi thường xuyên thức khuya, liên tục căng thẳng thì vùng dưới mắt của bạn sẽ trở nên đậm màu và trông thiếu sức sống. chính vì vậy yếu tố đầu tiên để cải thiện quầng thâm mắt chính là ngủ đủ 6 đến 8 tiếng một ngày.

Một lưu ý khi ngủ, bạn nên hạn chế nằm sấp để tránh tạo áp lực và nếp nhăn lên vùng da quanh mắt.

Bổ sung đủ dinh dưỡng và nước

Theo một nghiên cứu cho biết, khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin A và E, đồng thời cũng tích tụ nhiều độc tố thì vùng da dưới mắt sẽ rất dễ xỉn màu, tạo thành quầng thâm thiếu thẩm mỹ.

Do vậy, bạn cần uống đủ 2 đến 3 lít nước hàng ngày để cung cấp độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A và E như: trứng, cam, cà rốt… sẽ cải thiện được đáng kể vùng thâm mắt.

Nhẹ nhàng khi thực hiện tẩy trang vùng mắt mắt

Vùng da quanh mắt thường nhạy cảm và mỏng manh hơn các vùng da khác trên khuôn mặt. Vì vậy, nếu bạn tẩy trang không đúng cách, vùng da quanh mắt sẽ xuất hiện quầng thâm và nhanh bị lão hóa.

Nếu bạn có thói quen dùng khăn ướt để tẩy trang, tốt nhất bạn nên chọn những loại khăn ướt không chứa hương liệu nhân tạo. Ngoài ra, thay vì chà xát thật mạnh để quá trình tẩy trang diễn ra nhanh hơn, bạn nên thao tác thật nhẹ nhàng và chậm rãi. Tốt hơn hết là bạn nên ưu tiên sử dụng bông tẩy trang và nước tẩy trang, bởi sản phẩm này sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm một cách nhanh chóng và dịu nhẹ.

Sử dụng dưa leo

Khi mắt bạn trở nên căng thằng và mỏi mệt bạn có thể sử dụng những lát dưa leo đắp lên mắt, việc này có thế làm dịu và làm giảm sưng. Chúng còn cấp ẩm và nuôi dưỡng da khỏe mạnh do có chứa nhiều vitamin C bên trong. Ngoài ra, dưa leo còn ngừa sự giữ nước.

Chườm lạnh

Lấy một vài viên đá bọc vào trong khăn sạch hoặc có thể làm ướt khăn và đặt lên mắt trong 20 phút. Mẹo này sẽ làm thu nhỏ các mạch máu giãn và giảm sưng từ đố giúp loại bỏ thâm và bọng mắt.

Massage mắt

Massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt có thể giúp cải thiện lưu thông máu từ đó làm giảm thâm quầng mắt.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/bi-quyet-giam-quang-tham-mat-don-gian-ma-hieu-qua-70396.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giam-quang-tham-mat-khong-kho-nhu-ban-nghi/20230305083156780)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY