Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Giấm táo: “Mỹ phẩm” đa năng

(SKGĐ) Giấm táo không chỉ như một loại mỹ phẩm dưỡng da, mà nó còn giúp điều trị các vấn đề về da và khử mùi hôi trên cơ thể...

Giấm dáo dùng để dưỡng trắng, mịn da

Thêm một chén nhỏ giấm táo vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình trong đó khoảng 15 phút sẽ mang lại cho bạn một làn da mịn màng, đầy sức sống. Độ pH của giấm táo cũng tương tự như độ pH của lớp “vỏ” bảo vệ da. Vì vậy ngâm mình trong nước pha giấm táo sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng cho làn da. Bằng cách này, nếu bạn có vấn đề về mùi cơ thể, chúng cũng sẽ được giải quyết một cách hiệu quả.

Giám táo làm thu nhỏ lỗ chân lông

Pha trộn một muỗng canh giấm táo với hai chén nước. Rửa sạch mặt, sau đó thấm ướt một miếng bông và đắp hỗn hợp này lên mặt, để khô tự nhiên, không cần rửa lại vì mùi hương sẽ tự bay đi một cách nhanh chóng. Axit alpha-hydroxy và axit axetic tự nhiên có trong giấm táo có tác dụng kích thích lưu thông máu khiến khuôn mặt bạn sáng sủa, mịn màng hơn, lỗ chân lông xấu xí cũng sẽ được giảm thiểu.

Giấm táo dùng làm kem xả dưỡng tóc

Trộn hai muỗng canh giấm táo với một cốc nước rồi xả đều lên tóc như cách bạn dùng dầu xả thông thường. Theo đó, sau khi gội đầu với dầu gội bình thường, bạn dùng hỗn hợp giấm táo xả lên tóc, sau đó xả sạch một lần nữa với nước lạnh.

Các axit acetic trong giấm táo sẽ giúp loại bỏ các bã nhờn tích tụ do các sản phẩm gội xả hay tạo kiểu tóc thông thường và giúp bạn có được mái tóc sáng bóng, suôn mượt hơn rất nhiều.

Giám táo làm dịu làn da cháy nắng

Trộn 1/2 chén giấm táo vào bốn chén nước. Ngâm một chiếc khăn vào hỗn hợp trên, sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng. Giấm rượu táo giúp cân bằng độ pH của da, làm dịu mát những vùng da cháy nắng ngay tức thì cũng như ngăn ngừa chúng bị phồng rộp.

Giấm táo trị gàu

Massage da đầu trước khi gội đầu bằng giấm táo pha loãng. Bạn cũng có thể cho một muỗng cà phê giấm táo vào dầu gội đầu của mình để trị gàu hiệu quả. Giấm rượu táo có đặc tính kháng nấm tự nhiên giúp hạn chế gàu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng giấm táo và nước ấm theo tỉ lệ 1:3, cho vào chai xịt rồi xịt đều lên da đầu và chân tóc để đối phó với những rắc rối từ gàu. Giấm táo sẽ phát huy tác dụng cân bằng độ pH cho da đầu và giúp loại bỏ cũng như ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Giấm táo đánh tan vết bầm tím

Ngâm một miếng bông hoặc vải với giấm táo pha loãng, sau đó cố định bằng băng trên khu vực da bị bầm tím, để khoảng một giờ. Đặc tính kháng viêm cũng như axit axetic của giấm táo sẽ làm tăng lưu thông làm tan các vết bầm.

Giấm tóa khử mùi hôi chân

Trộn một chén giấm táo với bốn chén nước để ngâm chân trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch và lau khô. Tính chất sát trùng của giấm táo giúp khử mùi và khử trùng cho bàn chân. Thêm vào đó, các thuộc tính chống nấm của giấm sẽ ngăn chặn nấm một cách hiệu quả.

Giấm táo có thể tẩy nốt ruồi

Trước hết, cần xác định các nốt ruồi bạn muốn loại bỏ. Sau đó dùng khăn nhúng nước ấm xoa lên các nốt ruồi đó liên tục trong khoảng 15 phút để các nốt ruồi mềm ra. Tiếp đó, dùng tăm bông nhúng vào nước giấm táo thoa lên các nốt ruồi cần tẩy, để khoảng 15 phút. Lặp lại việc này mỗi ngày 4 lần cho đến khi chiếc nốt ruồi đó biến mất hoàn toàn. Phương pháp tẩy nốt ruồi này được đánh giá là khá an toàn.

Giấm tào làm trắng răng, hết hôi miệng

Để cải thiện vấn đề về hơi thở cũng như có một hàm răng trắng hơn, bạn nên súc miệng hàng ngày bằng hỗn hợp giấm táo + nước lọc. Giấm táo sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ trong giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng hàm răng và triệt tiêu các vấn đề về hơi thở.

Giấm táo giúp trị mụn

Dùng giấm táo chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm, nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau 2-3 lần thực hiện.

Còn với mụn đầu đen, bạn có thể nghiền 3 quả dâu tây rồi trộn với giấm táo, để yên hỗn hợp trong 2 giờ và dùng hỗn hợp này để thoa lên các nốt mụn đầu đen trên mặt, để qua đêm. Công thức này không chỉ loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm giảm hẳn nguy cơ bị mụn.

Thanh Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/giam-tao-my-pham-da-nang-18239/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY