Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giãn hơn 1.000 người từ Việt Đức sang 3 bệnh viện

Hà Nội-Để giải tỏa và làm sạch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, hơn 1.000 bệnh nhân cùng người nhà đang cách ly tại đây sẽ được chuyển đến các bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Thanh Nhàn và Đức Giang.

Kế hoạch này được lãnh đạo Việt Đức họp cùng Bộ Y tế, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, sáng 4/10.

Đại diện Việt Đức cho hay các F0 đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị, khoảng 150 F1 đến khu cách ly tập trung, hôm 3/10. Hiện Việt Đức còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang cách ly tại viện, đã được lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Hơn 1.000 người trong số này sẽ chuyển sang 3 bệnh viện khác.

Pgs ts hoàng bùi hải, phó giám đốc bệnh viện điều trị người bệnh covid-19, trưởng khoa cấp cứu và hồi sức tích cực, bệnh viện đại học y hà nội, cho biết bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận hơn 200 bệnh nhân cùng người nhà ngay trong hôm nay hoặc ngày mai. tất cả nhập viện và điều trị theo quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn.

Những người này sẽ được điều trị khu riêng, tách biệt hoàn toàn với khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Người bệnh được theo dõi sức khỏe, khi đủ điều kiện sẽ chuyển về khu cách ly hoặc bệnh viện tuyến dưới.

"việc di chuyển bệnh nhân và người nhà lúc này vừa giúp bệnh viện việt đức khử khuẩn nhanh, chi tiết, sớm chấm dứt nguồn lây, vừa đảm bảo người bệnh được điều trị trong điều kiện tốt nhất", tiến sĩ hải nhận định.

Bệnh viện đa khoa Thanh Nhàn dự kiến tiếp nhận khoảng 300 bệnh nhân từ bệnh viện Việt Đức. Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, nhóm bệnh nhân này phải có kết quả âm tính nCoV. Bệnh viện đã chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận người bệnh ngay khi xét nghiệm sàng lọc xong và viện Việt Đức sẵn sàng chuyển viện.

Đại diện Việt Đức cũng cho biết sẽ phối hợp các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm lần ba tại viện vào ngày mai.

Các bác sĩ tại Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 ở Hoàng Mai, Hà Nội, trao đổi về tình trạng bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Đối với các trường hợp là người ghép tạng đến lấy Thu*c trong ngày đang kẹt tại viện, người chạy thận chu kỳ, xét nghiệm âm tính, Việt Đức đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm giải tỏa cách ly cho họ.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, cho biết nhân viên y tế tiêm đủ hai mũi vaccine và ba lần xét nghiệm âm tính của bệnh viện Việt Đức có thể giãn cách ra khách sạn lưu trú, sau đó hàng ngày vào chăm sóc người bệnh, hoặc giãn cách theo hình thức phù hợp theo thống nhất với phường, quận. Khu vực F0 phải cách ly tuyệt đối, các khu vực khác đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn.

Chuỗi lây nhiễm từ bệnh viện việt đức được phát hiện hôm 30/9. đến chiều 4/10, 4 tỉnh thành ghi nhận 41 ca liên quan bệnh viện, riêng hà nội ghi nhận 33 ca.

An Chi Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/gian-hon-1-000-nguoi-tu-viet-duc-sang-3-benh-vien-4366911.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY