Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giận nhân viên thôi việc đột ngột, chủ trả lương bằng xu

Không tìm được người thay thế sau khi nhân viên xin thôi việc, chủ nhà hàng Hàn Quốc tức giận đổi 1,3 triệu won (khoảng 25 triệu đồng) ra tiền xu để trả lương.

Chủ nhà hàng hàn quốc trả túi tiền xu cho nhân viên xin thôi việc giữa chừng. ảnh minh họa: od.

Một chủ nhà hàng ở thành phố pohang, tỉnh gyeongsangbuk-do, đang bị tố cáo lên bộ lao động hàn quốc vì vi phạm luật lao động. theo tờ joongang daily, nhân viên (a) làm việc tại nhà hàng này từ ngày 2/7 đến 20/8. tới 1h10 ngày 21/8, a nhắn tin cho chủ nhà hàng (b) cho biết đã nhận lương tháng 7 nhưng chưa có lương tháng 8, nhắc b trả nốt.

Thực tế, a đã xin thôi việc từ vài ngày trước. b cũng nhanh chóng đăng tuyển nhân viên thay thế ngay sau đó. tuy nhiên, không tìm được người nên chủ nhà hàng này rất tức giận. cuối cùng, b yêu cầu a trực tiếp đến cửa hàng để nhận lương tháng 8 chưa thanh toán.

Ngày 6/9, a đến nhà hàng nhưng thay vì tiền giấy, b giao cho cựu nhân viên của mình một túi vải chứa toàn đồng xu 100 và 500 won. tổng số tiền trong túi là 1,3 triệu won (25,3 triệu đồng). sau khi thấy a mang tiền về, người nhà của anh này phẫn nộ nghĩ rằng chủ nhà hàng cố tình làm nhục a nên đã mang túi tiền đến trả lại.

Hiện văn phòng chi nhánh của bộ lao động hàn quốc đã liệt hành vi của b là vi phạm luật tiêu chuẩn lao động. a cho biết: "tôi đã nói từ lâu với ông chủ là muốn thôi việc vì lý do cá nhân và cũng đã xin lỗi. nhưng ông ấy vẫn cố đổ một túi tiền xu cho tôi trước mặt các nhân viên khác của cửa hàng. tôi cảm thấy bị xúc phạm. tôi thà không nhận tiền, chỉ mong chính quyền trừng trị nghiêm khắc ông ta".

Trong khi đó, B cũng thú nhận rằng thực sự vì quá tức giận nên đã quyết định đổi toàn bộ tiền lương thành xu và cố tình làm xấu mặt nhân viên.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/gian-nhan-vien-thoi-viec-dot-ngot-chu-tra-luong-bang-xu-20200915154520151.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY