Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giao dịch chất cấm trên chợ đen trực tuyến tăng gần 500% giữa đại dịch

Apple sẽ không ra mắt thiết bị có màn hình Mini-LED cho đến năm 2021

Danh sách các loại Thu*c bất hợp pháp trên dark web (web đen) - một phần ẩn của internet chỉ có thể truy cập bằng phần mềm chuyên dụng - đã tăng 495% trong những tháng gần đây, vì các lệnh phong tỏa đã buộc các đại lý phải tìm cách phân phối sản phẩm khác.

Các bài đăng về C*n sa trên các thị trường bất hợp pháp đã tăng thêm 555%, trong khi các bài đăng về Thu*c lắc (mdma) đã tăng vọt lên tới 224%.

Tuy nhiên, sự gia tăng lớn nhất là danh sách cocaine, tăng 1.000% trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 4 năm nay.

Các phát hiện này được trình bày chi tiết trong báo cáo dài 17 trang của công ty tình báo mạng Sixgill, đơn vị đã theo dõi tần suất, danh sách người bán, và phản hồi của người mua trong khoảng thời gian từ 23/12/2019 đến 27/4/2020.

"sự tăng trưởng từ phía cung ứng phản ánh sự thay đổi lớn từ giao dịch ở cấp độ đường phố sang thế giới ngầm trên mạng khi đại dịch khiến đường phố và các địa điểm công cộng vắng vẻ", nghiên cứu cho hay.

"giống như tất cả người tiêu dùng, người mua sắm chất cấm đã chuyển sang mua sắm trực tuyến do sợ tiếp xúc vật lý."

Giao dịch thẻ tín dụng bị đánh cắp, thông tin tài khoản và các mặt hàng khác vẫn ổn định trong cùng thời gian, cho thấy các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh chính là lý do đằng sau sự gia tăng trong danh sách Thu*c cấm.

Các nhà nghiên cứu cũng quan sát thấy rằng sự tăng trưởng của nhu cầu đã dẫn đến sự gia tăng của các chương trình khuyến mãi khiến giá Thu*c bất hợp pháp giảm mạnh.

Thật khó để đánh giá số lượng giao dịch hàng cấm thực tế đã diễn ra, vì không có dữ liệu nào được công khai, mặc dù lượng phản hồi sản phẩm cho thấy sự tăng trưởng đáng kể. tuy nhiên, dữ liệu cho thấy sự gia tăng gấp 10 lần các từ khóa "giá rẻ""giảm giá" trong những tháng đầu năm 2020.

"giao dịch M* t*y bất hợp pháp trên thế giới ngầm tăng mạnh thời gian qua cho thấy sự phụ thuộc ngày càng cao của các mạng lưới tội phạm vào internet và chúng ta cần phải có hành động phù hợp để ngăn chặn tình trạng này".

Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/giao-dich-chat-cam-tren-cho-den-truc-tuyen-tang-gan-500-giua-dai-dich-post81279.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY