Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Giáo sư đại học Harvard hướng dẫn cách để bạn trông trẻ hơn 10 năm so với tuổi thực

Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống. Tuy nhiên, sẽ không bình thường khi cơ thể có tuổi sinh học nhỏ hơn nhiều so với tuổi thực của một người. Đó là trường hợp của Tiến sĩ David Sinclair, 48 tuổi khi xét nghiệm máu cho thấy “tuổi sinh học” của cơ thể ông trẻ hơn đến 10 năm.

Ông ấy bị sốc với kết quả, nhưng ông đã đảo ngược tuổi sinh học của mình bằng cách tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và ăn nhiều siêu thực phẩm như rau xanh và trái cây.

Cơ thể có thể trẻ hơn hoặc già hơn một cách rõ ràng so với số tuổi tính theo năm, phụ thuộc vào điều kiện thể chất và lối sống. Do vậy, tuổi theo thời gian của một người có thể sẽ khác biệt rất lớn với tuổi sinh học.

Sinclair, một nhà di truyền học của Đại học Harvard và là giáo sư sinh học về quá trình lão hóa, đã chia sẻ một số thông tin về các loại siêu thực phẩm đã giúp ông đạt được mục tiêu của mình.

Sinclair bắt đầu bằng việc thay đổi chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục của bản thân. Sau khi thay đổi lối sống tích cực, ông chia sẻ rằng bản thân trông và cảm thấy trẻ hơn so với trước đây.

1. Ăn sữa chua sẽ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Có một đường ruột khỏe mạnh là điều cần thiết để kéo dài tuổi thọ. Đây là lý do tại sao Sinclair ăn sữa chua, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của mình. Trước đây, ông ấy thường bị ốm vài tuần một lần. Kể từ khi bắt đầu ăn sữa chua thường xuyên, sức khỏe của ông đã tốt hơn rất nhiều.

Sữa chua chứa nhiều protein và có một số tác dụng chống lão hóa. Nó giúp giữ cho ruột kết và hệ tiêu hóa khỏe mạnh đồng thời giúp làn da luôn tươi trẻ.

Ngoài ra, sữa chua còn giúp giảm huyết áp. Huyết áp cao góp phần gây rụng tóc, da chảy xệ, nám, mụn và giảm độ đàn hồi. Khi mua sữa chua, hãy chọn sản phẩm không thêm đường để có kết quả tốt nhất.

2. Ăn các loại rau như rau xanh và trái cây có hàm lượng đường thấp

Một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là nếu bạn muốn trông và cảm thấy trẻ trung hơn. Sinclair khuyên rằng bạn nên ăn nhiều rau lá xanh đậm, như cải xoăn và bông cải xanh.

Cải xoăn chứa nhiều sắt và vitamin K, giúp ngăn ngừa quầng thâm dưới mắt. Nó cũng chứa sắt có tác dụng giúp ngăn ngừa sự tái nhợt, đôi khi làm nổi bật các khuyết điểm trên da.

Sinclair cũng thích ăn các loại trái cây có hàm lượng đường huyết thấp như táo như một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Táo cũng chứa axit chlorogenic, catechin và quercetin, ba chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa mệt mỏi, viêm nhiễm, lượng đường trong máu cao và tổn thương da. Những chất chống oxy hóa này cũng tăng cường chức năng cơ và não.

3. Ăn thực phẩm giàu chất béo “tốt”

Có chất béo tốt và chất béo xấu. Sinclair giải thích rằng thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh rất tốt cho sức khỏe đường ruột và não bộ. Khi nói đến thịt và thức ăn béo, Sinclair thích cá hơn. Cá béo chứa axit béo omega-3 giúp giảm bệnh tim, viêm loét đại tràng và nguy cơ viêm nhiễm.

Cá hồi, một loại cá béo, có chứa một thành phần bổ sung giúp làm cho làn da của bạn tươi trẻ. Ông ấy cũng tiêu thụ siêu thực phẩm như bơ và dầu ô liu, những thứ được sử dụng để trộn với bánh mì và salad.

Dầu ô liu nguyên chất là một trong những loại dầu lành mạnh nhất trên thế giới. Nó chứa đầy chất béo “tốt” và chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và tổn thương oxy hóa gây ra bởi sự mất cân bằng của các gốc tự do.

Theo các nghiên cứu, chế độ ăn giàu dầu ô liu có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như: Một số loại ung thư, bệnh tim, hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường type 2.

Khi mua dầu ô liu, hãy mua dầu ô liu nguyên chất ép lạnh vì nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn và ít được chế biến hơn so với các loại dầu được chiết xuất bằng các phương pháp khác.

Trông và cảm thấy trẻ hơn bằng cách tập thể dục thường xuyên và ăn các siêu thực phẩm chữa bệnh như táo, rau xanh và cá béo như cá hồi.

Xem thêm:

F0 điều trị tại nhà nên tránh 5 loại thuốc này kẻo hại người, lâu khỏi, để lại nhiều di chứng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/giao-su-dai-hoc-harvard-huong-dan-cach-de-ban-trong-tre-hon-10-nam-so-voi-tuoi-thuc-33785/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY