Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giáo sư Oxford nhận định vắc-xin có thể cho hiệu quả ngay trong tháng 6

Trump tin tưởng vắc-xin điều trị Covid-19 sẽ có vào cuối năm 2020

Trong chương trình "Meet the Press" của đài NBC, ông John Bell nói rằng các nhà khoa học dự kiến sẽ có đủ dữ liệu chứng minh rằng vắc-xin dấu tên có hiệu quả vào đầu tháng 6 tới.

Ông dự đoán khả năng thành công của vắc-xin này là "khá lớn". Tuy nhiên, ông vẫn cho biết "chúng tôi đang cẩn trọng tiếp cận dần dần, và với mỗi ngày trôi qua, khả năng thành công càng lớn hơn".

"Virus Corona không biến thể nhanh như virus cúm thông thường, theo như những gì mà chúng tôi nghiên cứu được. Tuy nhiên, đây vẫn là một virus phức tạp khi mất rất lâu để hệ miễn dịch có thể thích ứng dài hạn. Tôi nghĩ rằng vắc-xin này có thể sẽ cần phải tiêm nhắc lại nhiều lần trong tương lai", ông nhận định.

"Tất nhiên những điều này mới chỉ là nhận định của tôi, nhưng rất nhiều khả năng sẽ thành sự thật", ông cho hay.

Ông cho biết đội ngũ của trường Oxford vẫn đặt tính an toàn lên hàng đầu dù cho họ đang là 1 trong những đội ngũ đi đầu về việc thử nghiệm vaccine.

"Chúng tôi có lý do để tin vào tính hiệu quả của vắc-xin này trong khả năng kích thích hệ miễn dịch. Câu hỏi hiện tại chỉ đang là liệu vắc-xin này đã an toàn chưa, và đó sẽ là những trọng tâm trong các lần thử nghiệm tiếp theo", ông nói.

Ông cũng cho biết đội ngũ mong muốn rằng vắc-xin này sẽ nhanh chóng được "phổ cập" ngay khi được chứng minh có hiệu quả.

"Một trong những mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo vắc-xin này được phổ cập rộng rãi trên toan thế giới ngay sau khi chứng minh được tính hiệu quả", ông nói rằng không muốn các nước đang phát triển "bị bỏ lại phía sau trong công cuộc sản xuất vắc-xin".

Hoàng Việt (Theo NBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/giao-su-oxford-nhan-dinh-vac-xin-co-the-cho-hieu-qua-ngay-trong-thang-6-post78293.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY