Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Giấu chuyện mang thai, sản phụ không biết mình có khối u trong bụng khiến bác sĩ không nhìn rõ mặt thai nhi, lúc sinh thai nhi có thể bị gãy xương, xuất huyết nội sọ

Bà kinh ngạc khi phát hiện con gái không những mang thai mà vòng bụng phát triển lớn hơn sản phụ bình thường.

Tiểu Tinh (19 tuổi) sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Mặc dù Tiểu Tinh chưa tốt nghiệp nhưng cô đã chuyển đến Thâm Quyến làm việc và sống chung với bạn trai. Không lâu sau, Tiểu Tinh có thai, cô giấu không cho mẹ biết, thai phát triển hơn 8 tháng nhưng cô chưa đến bệnh viện khám lần nào và xem những phản ứng bất thường của cơ thể là triệu chứng thai kỳ.

Tiểu tinh có chiều cao 153cm, cơ thể gầy yếu. sau khi có thai, cơ thể của cô nặng 58kg. mọi chuyện tưởng giấu nhẹm được cho đến khi mẹ của tiểu tinh đến thâm quyến thăm con gái. bà kinh ngạc khi phát hiện con gái không những Bác sĩ triệt thụy liên, khoa sản, bệnh viện shenzhen people's hospital, cho biết: "khối u rất lớn chèn ép tử cung, do đó tôi không thể nhìn thấy rõ mặt

Điều khiến bác sĩ liên lo lắng là tiểu tinh đến bệnh viện trong tình trạng cạn nước ối, nên việc đưa thai nhi ra ngoài gặp nhiều khó khăn. khối u lớn đã chèn ép tử cung khiến đầu của thai nhi bị đẩy đến đáy xương chậu. quá trình đưa thai nhi ra ngoài bác sĩ phải hết sức cẩn thận, bởi thai nhi có thể bị gãy xương,

Bác sĩ hạ chấn cho biết: "sản phụ nên đi khám thai sản định kỳ, nếu phát hiện khối u lớn có thể tiến hành phẫu thuật sớm để bảo tồn buồng trứng. trường hợp sản phụ tiểu tinh và thai nhi được xem là may mắn, bởi U nang buồng trứng là gì

U nang buồng trứng là một khối chứa dịch hoặc chất rắn có dạng như bã đậu phát triển bất thường trên hoặc bên trong buồng trứng. khối u này có thể là các mô mới khác thường hay là sự tích tụ dịch tạo thành một nang trên buồng trứng. Triệu chứng thường gặp của u nang buồng trứng

U nang buồng trứng thường có nhiều loại khác nhau và 90% là các - Đau vùng chậu, thắt lưng hoặc đùi.

- Đau tức bụng dưới, đầy hơi, buồn nôn và nôn.

- Đi tiểu liên tục.

- Đau khi quan hệ T*nh d*c

- Chu kỳ kinh nguyệt bất thường.

- Tăng cân không rõ nguyên nhân.

Theo Ettoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giau-chuyen-mang-thai-san-phu-khong-biet-minh-co-khoi-u-trong-bung-khien-bac-si-khong-nhin-ro-mat-thai-nhi-luc-sinh-thai-nhi-co-the-bi-gay-xuong-xuat-huyet-noi-so-20200608232026737.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.