Kinh tế xã hội hôm nay

Gió mùa Đông Bắc tràn về, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay trời trở rét

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bắt đầu từ sáng ngày 25/11, bộ phận không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng tới vùng núi Bắc bộ, đến trưa và chiều tối sẽ ảnh hưởng tới khu vực Hà Nội, đêm nay trời trở rét.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay ( ngày 25/11), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, trong sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, trưa và chiều nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi có mưa, mưa rào rải rác. Từ chiều và , các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ trời trở rét.

Gió mùa Đông Bắc tràn về, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay trời trở rét

Riêng khu vực Hà Nội, hôm nay trời nhiều mây, có mưa vài nơi, vào trời trở rét, nhiệt độ thấp nhất về đêm giảm xuống còn 19 độ. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Từ chiều ngày 25/11, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Đợt này khiến cho nền nhiệt giảm từ từ. Nhiệt độ cao nhất trưa nay tại Hà Nội đạt 30 độ C và giảm dần từ chiều trở đi. Từ mai, nhiệt độ sẽ giảm nhiều hơn, trời rét vào sáng sớm và đêm là chủ yếu, ban ngày nhiệt không quá thấp. Dự báo trong 1-2 ngày tới, nhiệt độ xuống thấp hơn, thấp nhất 16-18 độ, cao nhất 22-24 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong ngày 25/11

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/gio-mua-dong-bac-tran-ve-bac-bo-va-bac-trung-bo-tu-dem-nay-troi-tro-ret-n166113.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY