Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giông tố bất ngờ, đánh chìm nhiều thuyền cá trên biển Hà Tĩnh

Liên tiếp bắt 5 vụ xe khách vận chuyển hàng lậu qua Hà Tĩnh

Trắng đêm tìm kiếm thuyền gặp nạn trên biển

Sáng ngày 18/5, ông Mai Anh Lý, Chủ tịch UBND xã Xuân Liên cho biết, đêm qua (17/5) mưa lớn kèm giông lốc khiến chục tàu thuyền của ngư dân trên địa bàn bị đánh chìm và mắc kẹt trên biển.

Vào khoảng chiều ngày 17/5 có hơn 200 thuyền cá loại dưới 20CV của ngư dân xã Xuân Liên đi đánh bắt hải sản trong đêm trên biển. Đến khoảng 20 giờ đêm khi đang neo thuyền đánh bắt thì bất ngờ gặp một cơn giông lốc, gây sóng to mưa gió lớn khiến 10 thuyền nói trên bị đánh chìm ngoài biển.

Anh Lê Văn Thắng (SN 1992, trú thôn Lâm Vượng, xã Xuân Liên) cho biết, anh cùng hàng trăm thuyền của ngư dân trong làng đang đánh cá trong đêm cách bờ biển khoảng 5 hải lý, thì bất ngờ mưa lớn kèm giông tố và sóng mạnh khiến nhiều thuyền bị chìm. “Khi bắt đầu biển nổi sóng lớn, thuyền tôi bị dạt mạnh ra xa bờ, tôi liền chạy về mũi thuyền quăng hết dây neo xuống, kéo dài khoảng cách giữa thuyền với neo nhằm tránh bị đốc neo, để cầm cự với nhiều đợt sóng lớn và may mắn thuyền không bị chìm", anh Thắng nói.

Sau khi giông tố đi qua, tôi cùng các ngư dân khác đi tìm các thuyền bị chìm, cứu các ngư dân đang chới với dưới nước lên thuyền mình và kéo thuyền gặp nạn vào bờ.

“Tôi đang câu mực trên biển thì bất ngờ sấm chớp vang trời, mây đen ùn đến nhanh chóng đổ mưa rất lớn, sóng biển dâng cao đánh chìm thuyền khiến tôi không kịp trở tay. Tôi cố hết sức bơi lại thuyền câu ở bên cạnh để bảo vệ tính mạng, còn thuyền và lưới bị sóng biển cuốn đi mất, hiện vẫn chưa tìm được”, một ngư dân chưa hết hãi hung nói.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương xã Xuân Liên cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Lạch Kèn và ngư dân tổ chức tìm kiếm cứu nạn các thuyền bị chìm trong đêm đến 2 giờ sáng ngày 18/5.

Theo thống kê ban đầu, cơn giông tố đã nhấn chìm 10 chiếc thuyền của ngư dân, trong đó có 7 thuyền đã được lực lượng cứu hộ kéo vào bờ trong đêm; còn 3 thuyền của ngư dân vẫn chưa tìm thấy với số tiền thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng. Rất may không thiệt hại về người.

Hiện, trong sáng ngày 18/5, các ngư dân đang tiếp tục tìm kiếm các thuyền bị chìm còn lại.

Trần Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/giong-to-bat-ngo-danh-chim-nhieu-thuyen-ca-tren-bien-ha-tinh-post79588.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY