Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giúp bạn làm trắng răng tại nhà với 2 công thức đơn giản

Bạn có thể làm trắng răng tại nhà bằng cách sử dụng dầu dừa hoặc nước vo gạo.

Nguyên nhân làm răng ố vàng

Vệ sinh răng miệng kém

Bạn có thể tự làm trắng răng tại nhà bằng công thức đơn giản.

Mảng bám là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng răng ố vàng. vì vậy bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm, dùng chỉ nha khoa hoặc nước súc miệng sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hoàn toàn mảng bám.

Tổn thương men răng

Răng có thể ngả vàng theo thời gian khi men răng bị tổn thương, để lộ ngà răng bên dưới có màu sẫm hơn tạo nên lõi răng. vì vậy cần hạn chế sử dụng những những chất kích thích và đồ uống có gas, đồ ăn có chất axit để bảo vệ men răng luôn khỏe mạnh.

Đồ ăn và thức uống

Ở người, men răng có các đường rãnh khiến cho mảng bám và vụn thức ăn thừa có thể bị mắc vào trong đó. cà phê, rượu đỏ, trà và các loại trái cây họ dâu, … là những chất bám dính trên men răng gây ngả màu răng. cố gắng hạn chế những loại thức ăn này cũng như vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn uống những loại đồ ăn có tính axit hoặc có màu. quan trọng hơn là vệ sinh răng miệng đúng cách và đi kiểm tra định kỳ.

Thói quen hút Thu*c lá

Trong Thu*c lá có chứa các chất nicotine và nhựa Thu*c lá, có thể bám lên men răng gây ra ngả màu. cai Thu*c lá không chỉ cải thiện sức khỏe toàn thân mà còn giúp cho màu răng của bạn được trắng sáng hơn.

Tác dụng phụ của Thu*c

Có một số loại Thu*c kháng sinh như tetracycline và doxycycline được biết đến với tác dụng phụ là có thể làm răng trẻ em bị ngả màu. Antihistamine (Thu*c dị ứng), Thu*c chống rối loạn kinh và cao huyết áp cũng dẫn đến răng đổi màu nên bạn cần phải tư vấn ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Thu*c và phải thực sự cần thiết mới nên dùng đến.

Công thức làm trắng răng

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit lauric, được biết đến với khả năng giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn. một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bôi dầu hàng ngày làm giảm vi khuẩn trong miệng, cùng với mảng bám và viêm nướu. dầu dừa không làm cho răng của bạn tiếp xúc với axit hoặc các thành phần khác làm mòn men răng. phương pháp này an toàn để làm hàng ngày.

Để thực hiện, bạn cho 1 muỗng dầu dừa vào miệng và đẩy, kéo dầu qua răng. dầu dừa đặc ở nhiệt độ phòng, vì vậy bạn có thể phải chờ vài giây để nó tan chảy. tiếp tục kéo dầu trong 15 phút 20 phút. bạn nên nhổ dầu dừa vào nhà vệ sinh hoặc thùng rác, vì nó có đông lại trong ống thoát nước và gây ra tắc nghẽn.

Làm trắng răng bằng nước vo gạo

Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng bởi nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.

Nước vo gạo còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng cũng như là nguyên liệu cho phương pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà hiệu quả mà lại không hề tổn kém. bạn có thể thực hiện phương pháp này hàng ngày. tuy nhiên, để răng trắng theo phương pháp tự nhiên này đòi hỏi phải kiên trì thực hiện lâu dài.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/giup-ban-lam-trang-rang-tai-nha-voi-2-cong-thuc-don-gian-39453.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giup-ban-lam-trang-rang-tai-nha-voi-2-cong-thuc-don-gian/20210120075302620)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY