Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giúp da trẻ lại 10 tuổi mà không cần uống bổ sung collagen

Bạn chỉ cần ghi nhớ mẹo dưới đây có thể giúp làn da trẻ lại nhiều tuổi mà không mất tiền.

Thao tác rửa mặt

Rửa mặt đúng cách giúp da mặt căng mịn, săn chắc.

Hãy nhẹ nhàng với làn da của mình như thể bạn đang chạm tay vào một tấm vải lụa. di chuyển ngón tay theo hình tròn, vuốt từ cổ lên mặt dàn trải đều sản phẩm rửa mặt đồng thời massage cơ mặt. tuyệt đối không nên chà mạnh hay kéo da đi xuống vì tạo áp lực mạnh sẽ kéo da quá căng và dễ bị chùng, chảy xệ theo thời gian.

Dùng kem riêng cho vùng mắt

Mắt là vùng rất nhạy cảm, những vấn đề khuyết điểm thuộc vùng mắt như thâm quầng, nếp nhăn… cũng không thể giải quyết bằng các loại kem dưỡng mặt thông thường. Vì thế muốn có đôi mắt sáng, da đều màu để trông trẻ trung hơn tuổi thật, hãy nhớ dùng riêng một loại kem đặc trị cho vùng mắt, kết hợp mặt nạ chuyên dụng.

Uống thêm một ly nước

Nước giúp bạn đào thải độc tố trong cơ thể.

Nước giúp đào thải các độc tố gây viêm nhiễm và mụn nhọt. Nước cũng hỗ trợ việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy tới các tế bào da, và ngăn ngừa sự mất nước – nguyên nhân gây lão hóa sớm. Nước thậm chí có thể làm cho da trông căng hơn vì axit hyaluronic tự nhiên trong da sẽ kéo và giữ nước tạo hiệu ứng làm mờ nếp nhăn. Các chuyên gia khuyến cáo bạn uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, và bổ sung thêm nếu bạn phải hoạt động nhiều hoặc sống ở khu vực khí hậu ấm áp. Bạn có thể kết hợp thêm một số hương vị khác như hoa cúc hay bạc hà, chúng đều là những loại trà làm dịu mát làn da cực hữu hiệu.

Bổ sung kẽm

Kẽm có khả năng phục hồi các mô hư tổn và làm lành vết thương, nó giúp làm sạch mụn và cải thiện các tình trạng da khó chịu khác. Vì thế, nếu da của bạn không còn rạng rỡ, tỏa sáng như thuở ban đầu, thiếu kẽm có thể là nguyên nhân cơ bản. Chuyên gia Wechslec cho biết: "Những người đang cố gắng để giảm cân hoặc ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp có thể không được cung cấp đủ kẽm để giữ cho làn da của họ luôn tỏa sáng".

Vì vậy đừng quên bổ sung kẽm vào thực đơn hàng ngày. kẽm có nhiều trong các loại rau xanh, các loại quả họ đậu và ngũ cốc. ngoài ra, trứng, thịt đỏ và hải sản cũng là những nguồn thực phẩm giàu chất kẽm.

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/giao-duc-giai-tri/giup-da-tre-lai-10-tuoi-ma-khong-can-uong-bo-sung-collagen-15375.html

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giup-da-tre-lai-10-tuoi-ma-khong-can-uong-bo-sung-collagen/20221227012211282)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY