Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giúp một sản phụ hạ sinh bé gái 3,2kg trong khu cách ly ở Huế

(Tổ Quốc) - Qúa trình thực hiện cách ly tập trung, thai phụ T.T.H trở dạ và được lực lượng y tế giúp đỡ hạ sinh bé gái nặng 3,2kg.

Theo đó, vào lúc 1h30 sáng ngày 17/8, lực lượng y tế tại khung t3, phường phú thượng (tp huế, thừa thiên huế) đã giúp một thai phụ vượt cạn thành công ngay trong khu cách ly t3.

Theo quản lý tại khung t3, thai phụ t.t.h cùng gia đình (gồm 4 người) quê ở xã phú đa, huyện phú vang trở về từ tphcm vào ngày 1/8. trong quá trình cách ly, một cháu nhỏ có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 nên bố và cháu đã được chuyển về bệnh viện chân mây - lăng cô để cách ly điều trị. thai phụ t.t.h cùng với một người con tiếp tục được ở lại khung t3 để theo dõi.

Lực lượng y tế tại khu cách ly t3 giúp đỡ sản phụ.

Thời điểm tiếp nhận, chị T.T.H đang mang bầu tuần thứ 36. Đến 11h tối 16/8, chị H. có dấu hiệu chuyển dạ, đến 1h thì báo cho lực lượng làm việc tại khu cách ly.

Sau khi có mặt tại phòng cách ly, lúc 1h30, lực lượng y tế đã giúp thai phụ vượt cạn thành công. Bé gái sinh ra nặng 3,2kg. Ngay sau đó, 2 mẹ con được đưa về Trung tâm y tế huyện Phú Vang để tiếp tục được chăm sóc điều trị.

Theo bác sĩ ckii trương như sơn , giám đốc trung tâm y tế huyện phú vang, trong đợt dịch lần này tại khung t3 và t4 đơn vị đã tiến hành tiếp nhận hơn 100 phụ nữ mang thai trở về từ vùng có dịch và đã giúp đỡ 5 trường hợp vượt cạn thành công trong thời gian cách ly.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/giup-mot-san-phu-ha-sinh-be-gai-32kg-trong-khu-cach-ly-o-hue-2021081709574535.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị bệnh hen phế quản khi mang thai nếu để bị lên cơn hen sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy cho thai nhi.
  • Trong thời kỳ mang thai, các nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất đều tăng lên để đáp ứng sự phát triển của cả mẹ và con.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY