Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Gỡ bản đồ vi phạm chủ quyền biển đảo trên website, sàn thương mại điện tử

Tạm dừng giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô có bản đồ vi phạm chủ quyền

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) mới đây gửi công văn đến Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) phản ánh tình trạng một số website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) bán sản phẩm vi phạm chủ quyền quốc gia.

Bộ TTTT cho biết, hiện nhiều phương tiện giao thông vận tải đường bộ của cá nhân, thương nhân có dán hình ảnh bản đồ Việt Nam trên kính xe, thân xe và khung biển số xe nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Những sản phẩm thiết kế dán sẵn hình ảnh bản đồ vi phạm này đang được bán tự do trên một số website và ứng dụng TMĐT.

Do đó, nhằm tránh hình thành ý thức sai lệch về chủ quyền biển, đảo về lâu dài, gây bất lợi trong công tác đấu tranh pháp lý về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, Cục TMĐT&KTS đề nghị các thương nhân, tổ chức, cá nhân kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm trên website và ứng dụng TMĐT (nếu có).

Cơ quan này đồng thời yêu cầu các đơn vị triển khai nhân sự kiểm duyệt, phối hợp với các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm vi phạm, cũng như các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác (nếu có) trên website và ứng dụng theo quy định.

Kết quả rà soát và xử lý cần báo cáo Cục TMĐT&KTS trước ngày 13/8.

Trước đó, hồi tháng 7, Bộ TTTT đã có văn bản gửi các Bộ Công an, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải về việc xử lý hiện tượng lưu hành sản phẩm bản đồ thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia gắn trên các phương tiện giao thông vận tải.

Việc xử lý căn cứ vào Luật Biển Việt Nam năm 2012, Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Nghị định số 18 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/go-ban-do-vi-pham-chu-quyen-bien-dao-tren-website-san-thuong-mai-dien-tu-post91056.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương đã có nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển.
  • Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Đ*nh b*c qua trang website 188bet.com. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng...
  • Với mục đích hợp tác cùng nhau phát triển và tăng thứ hạng Website. Hiện nay Công ty Cổ Phần Chế Tạo Xây Lắp Cơ Năng có nhu cầu trao đổi logo, banner, trao đổi liên kết với các Website khác.
  • Nếu là lực lượng nước ngoài chiếm đảo, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, nhưng khi nghe tiếng miền Bắc kêu gọi đầu hàng, chúng tôi đã buông súng, Thiếu tướng Mai Năng nhắc lại lời một viên chỉ huy Việt Nam Cộng hòa bị bắt làm tù binh ở Trường Sa năm 1975.
  • Sang ngày thứ 7, tàu của chúng tôi chính thức đặt chân lên Cô Lin, điểm đảo chỉ nhỏ như một vết chấm trên bản đồ, song đã đi vào lịch sử nước nhà
  • Mình hiểu tâm trạng của một người vợ cảnh sát biển đang công tác tại nơi đầu sóng ngọn gió, nơi Trường Sa thân yêu
  • Khi bước chân lên đảo Song Tử Tây, một hòn đảo lớn ngự phía cực Bắc quần đảo Trường Sa, điều đầu tiên khiến tôi reo lên một cách ngỡ ngàng...
  • Giữa muôn trùng sóng gió, quân và dân huyện đảo Trường Sa vẫn tràn đầy niềm tin canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Vượt ra ngoài ranh giới của Thánh địa Mỹ Sơn, của văn hóa Chăm, khèn Saranai đã đến với mảnh đất Trường Sa hết sức tình cờ. Chính sự tình cờ này đã tạo nên một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa và đặc biệt.
  • Cán bộ Trạm Khí tượng hải văn Trường Sa Lớn là những người không thể thiếu trong việc góp phần giúp ngư dân yên tâm bám biển
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY