Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Google tôn vinh phái đẹp trên toàn thế giới nhân ngày 8/3

Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Google đã cập nhật ảnh đại diện trên công cụ tìm kiếm bằng một doodle đặc biệt để tôn vinh một nửa của thế giới.

Tôn vinh, lan tỏa vẻ đẹp áo dài Việt Nam

Google Doodle vinh danh Ngày lễ Tình nhân năm 2022 trên trang chủ

Doodle đặc biệt để tôn vinh "một nửa" của thế giới của Google.

Thông qua những hình ảnh đặc biệt nhằm chào mừng sự kiện này, google mong muốn đưa người dùng đi vòng quanh thế giới để lướt nhìn cuộc sống hằng ngày của phụ nữ từ nhiều nền văn hóa khác nhau. từ một người mẹ làm việc tại nhà đến một người thợ sửa xe máy đang truyền dạy kỹ năng của mình cho thế hệ tiếp theo. mỗi hình minh họa được mô tả trong doodle được kết nối bởi một chủ đề chung về cách phụ nữ thể hiện vì bản thân, gia đình và cộng đồng của họ.

Ngày quốc tế phụ nữ, còn gọi là ngày liên hiệp quốc vì nữ quyền và hòa bình quốc tế, được tổ chức vào ngày 8/3 hằng năm. ngày này bắt nguồn từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của những nữ công nhân mỹ. cuối thế kỷ xix, chủ nghĩa tư bản ở mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. nền công nghiệp đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy, xí nghiệp nhưng họ chỉ nhận được mức lương rẻ mạt.

Nhằm phản đối sự bất công đó, ngày 8/3/1899, nữ công nhân mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. phong trào bắt đầu từ công nhân ngành dệt và ngành may tại thành phố chicago và new york và sau đó lan rộng ra nhiều nước. năm 1910, đại hội phụ nữ quốc tế xã hội chủ nghĩa họp tại copenhagen (đan mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ - ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: "ngày làm 8 giờ. việc làm ngang nhau, tiền lương ngang nhau. bảo vệ bà mẹ và trẻ em". từ đó, ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động toàn thế giới.

Phụ nữ Việt tại Plzeň (Séc) gặp mặt, trình diễn áo nhân dịp kỉ niệm ngày 8/3

Phu nhân Đại sứ các nước giao lưu nhân dịp kỉ niệm 8/3

baotintuc.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/google-ton-vinh-phai-dep-tren-toan-the-gioi-nhan-ngay-83-164247.html)

Chủ đề liên quan:

google ngày 8/3 tôn vinh

Tin cùng nội dung

  • Ngày Quốc tế Phụ nữ mồng 8 tháng 3, cánh mày râu đang lên kế hoạch tặng quà phái yếu mà họ đem lòng thương yêu, quý mến. Dĩ nhiên, cùng với hoa và quà, ngày mồng 8 tháng 3 là dịp để phái mạnh thể hiện tấm chân tình của mình với “một nửa thương yêu” bằng những lời chúc.
  • Boston Dynamics, công ty con của Google, ra mắt robot 4 chân với tên gọi Handle và có khả năng làm nhiều người khiếp sợ.
  • Đâu là sự khác nhau lớn nhất giữa gã khổng lồ tìm kiếm với mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới hiện nay, theo cái nhìn của một nhân viên từng làm việc tại cả hai nơi?
  • Chuyện vợ ngoại tình anh đã nghe xầm xì từ lâu. Lúc đầu, ông bạn nhậu chỉ ỡm ờ: “Mày phải xem lại vợ mày”. Anh gạt phắt...
  • Người mẹ xót xa, nước mắt lưng tròng nói: Tôi vừa đưa cháu đi mổ tay xong, bây giờ tôi lại đưa cháu đi khám tâm thần cô ạ. Thôi, trăm sự tôi nhờ cô cứu cháu.
  • Ngày 21/4 tới, Google sẽ tung ra một bản cập nhất lớn mảng tìm kiếm trên di động của mình. Trong đó, thuật toán sẽ thay đổi để thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng.
  • Sử dụng Google để tìm chính xác được những thông tin bạn muốn tìm cũng cần có những thủ thuật nhỏ đấy!
  • Những thắc mắc phổ biến về T*nh d*c này chứng tỏ hai giới có nhiều quan điểm đối lập nhau.
  • Ngày Quốc tế Phụ nữ mồng 8 tháng 3 đã đến, hãy gửi tặng những lời chúc nhân dịp ngày mồng 8 tháng 3, hay và ý nghĩa nhất đến những người phụ nữ thương yêu trong trái tim bạn.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY