Tâm sự hôm nay

Gửi người yêu cũ của bạn thân tôi

Đọc báo đã lâu nhưng chưa lần nào tâm sự, hôm nay đọc được bài Tình cũ giao lưu với bạn học cũ, trừ tôi, tôi phải nói đôi điều.

Tôi nhận ra tác giả bài viết là bạn chung của mình hồi đại học và cả cô gái trong mấy bài kia nữa. Rất mong quý độc giả cho tôi tâm sự đôi điều.

Tôi là bạn thân của cô gái trong câu chuyện, tác giả cũng là bạn chung nhóm với chúng tôi hồi đại học. Nhóm tôi có tám người, trong đó hai nữ, còn lại là nam. Tôi và cô bạn cùng quê tỉnh lẻ, lên thành phố học, cùng ở ký túc xá. Cả hai đều là con nhà nghèo, chung lớp, hợp tính nhau nên chơi thân. Lớp tôi có 12 nam, sáu nam nằm trong nhóm tôi, có cả tác giả. Bạn tôi không xinh đẹp nổi trội nhưng có duyên. Đặc biệt, cô ấy rất hay giúp đỡ bạn bè, việc tập thể cũng rất nhiệt tình, tuy không nói nhiều nhưng có việc gì cũng làm hết. Hơn nữa, cô ấy luôn biết nắm bắt tâm lý người khác và tháo gỡ khúc mắc cực kỳ tốt. Tôi phải khâm phục bạn điều này. Giữa năm thứ nhất, hai cậu bạn trong nhóm chúng tôi đều thích cô ấy nhưng chưa bao giờ cô ấy gây hiểu nhầm hay xích mích cho cả hai. Cô ấy hay tâm sự với tôi, không muốn vướng vào yêu đương quá sớm và càng không muốn yêu người trong nhóm.

Đùng một cái, cuối năm nhất, đầu năm thứ hai, cô ấy nói nhận lời yêu người khác, cũng trong nhóm, sau đó tôi biết là tác giả trên. Bất ngờ vì tác giả là con trai một, giống công tử, chung nhóm nhưng chúng tôi chứng kiến bạn đi tán gái nhiều hơn học. Không hiểu sao tự nhiên quay qua thích bạn tôi và theo đuổi. Tôi có hỏi nhưng thấy từ khi yêu nhau, bạn nam thay đổi nhiều, cả hai yêu đương nghiêm túc nên chúng tôi ủng hộ, vun vén vào, kể cả hai cậu bạn trước đây thích cô ấy. Bạn tôi toàn tâm toàn ý cho người yêu nhưng vẫn chừng mực với những bạn nam khác trong nhóm. Khi hai người bạn yêu nhau, nhiều lần tôi nhận thấy bạn nữ thiệt thòi, lo lắng cho bạn nam nhưng không dám can thiệp sâu. Bẵng đi bốn năm đại học, ra trường, mỗi đứa một nơi, tôi nhận được tin nhắn của cô bạn nói chia tay. Tôi không hỏi nhiều, chỉ an ủi bạn và khuyên quên hết mà bước tiếp.

Rồi những câu chuyện sau đó, chắc độc giả cũng rõ trong mấy bài viết của tác giả trên. Ngay từ khi đọc bài đầu tiên, tôi nhắn tin hỏi cô bạn có biết viết về mình không. Cô ấy bảo biết nhưng không để tâm nhiều, ai sai tự biết. Tôi hiểu tính bạn nên không dám vào bình luận. Tôi viết bài này, chỉ mong gửi đến tác giả một điều. Tôi đã đi cùng tình yêu của hai bạn trong chừng ấy năm, hãy để mọi chuyện theo tự nhiên, đừng để bạn mình thêm bận lòng nữa. Tính cách của cô ấy, tác giả là người rõ nhất. Không phải tự nhiên cô ấy được mọi người quý, được bạn bè cũ cực kỳ tôn trọng. Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau, vẫn tâm sự nên tác giả hãy để cuộc sống bình yên diễn ra như vốn có, vì bạn tôi xứng đáng. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe.

Thu Nguyệt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/gui-nguoi-yeu-cu-cua-ban-than-toi-4603523.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY