Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hạ nhiệt cấp tốc cho làn da trong những ngày nắng nóng

Nếu làn da bị cháy nắng khi đi ngoài đường trở về, bạn hãy mau chóng áp dụng những mẹo hạ nhiệt cấp tốc cho làn da để lấy lại vẻ tươi trẻ.

Chườm đá lạnh

Không gì tuyệt vời hơn là sử dụng những viên đá tê lạnh để làm mát làn da bị cháy nắng. Nhiệt độ thấp của những viên đá sẽ khiến các mạch máu dưới da co lại, giảm bớt sự phồng rộp, giãn mạch mà ánh nắng và các tia bức xạ gây nên cho da. Đồng thời, nước đá còn giúp lỗ chân lông thêm se khít và trả lại cho bạn một làn da săn chắc mượt mà.

Dùng nước ép dưa chuột

Đối với các tín đồ làm đẹp, dưa chuột là “người bạn tri kỉ” trong rất nhiều công thức chăm sóc da. Đặc biệt, nước ép dưa chuột còn được xem là một trong những cách điều trị cháy nắng ở da hiệu quả.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc ép lấy nước dưa chuột, dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều lên da, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Duy trì phương pháp này đều đặn mỗi ngày sau khi đi biển hoặc đi nắng về để cải thiện lại sắc tố cho da và giảm bớt nguy cơ bị ung thư da do cháy nắng.

Sử dụng cà chua

Cắt đôi quả cà chua ra làm hai nửa. Dùng tay xoa đều và massage hai phần cà chua này lên những vùng da bị cháy nắng, để cho đến khi phần nước cà chua thấm bớt vào da rồi lại tiếp tục thoa thêm 1-2 lần nữa, sau đó rửa sạch lại với nước. Da sẽ giảm hẳn hiện tượng phồng rộp hoặc đỏ rát.

Vitamin A và chất chống oxy hóa lycopene có trong cà chua còn giúp làn da thêm hồng hào và mềm mại. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này vào buổi chiều tối bởi vitamin A sẽ khiến da dễ dàng bị bắt nắng và tổn thương.

Sử dụng xịt khoáng

Xịt khoáng đang được các chị em vô cùng yêu thích và ưa dùng để giúp làn da hồi sinh ngay tức thì. Với thành phần chủ yếu là nước, khoáng chất và một số loại vitamin, xịt khoáng nhanh chóng làm da dịu mát, giảm nhiệt và hạn chế tiết dầu trên da.

Bạn có thể lựa chọn những loại xịt khoáng của các thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín hoặc các loại xịt khoáng có chứa thành phần thiên nhiên như trà xanh, lô hội, tinh chất bưởi… để giúp làn da bớt nóng bức và bù lại lượng nước đã mất.

Sữa chua

Không chỉ là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, sữa chua còn là một loại mặt nạ thần kỳ có khả năng hạ nhiệt cấp tốc và loại bỏ sạm nám cho làn da cháy nắng. Sử dụng 2 thìa sữa chua không đường trộn với một vài giọt nước cốt chanh hoặc cam, thoa đều lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút, làn da sẽ được hồi sinh.

Nếu phải tiếp xúc với không khí nóng và ánh nắng trực tiếp trong một thời gian dài, bạn chỉ cần uống hai ly trà xanh hoặc rửa mặt với nước trà xanh là đã có thể ngăn chặn được sự xâm nhập của các tia UV đối với da.

Ngoài ra, hỗn hợp bột matcha – mật ong còn là loại mặt nạ có thể thanh lọc độc tố, cung cấp độ ẩm và khiến da trở nên thanh khiết mịn màng hơn. Hãy duy trì áp dụng loại mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Gel nha đam

Nha đam chứa rất nhiều vitamin A,C,E và nhiều thành tố khác nuôi dưỡng và bảo vệ da một cách toàn diện. Chỉ cần bôi một lớp mỏng gel nha đam lên da, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự thư giãn và tươi mát tức thì của sản phẩm dưỡng da độc đáo này.

Không những thế, gel nha đam còn có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và khiến da trở nên căng mọng hơn bình thường.

Cách làm mát da mùa hè với sữa đậu nành

Sữa đậu nành có tác dụng tương tự như nước vo gạo mà còn có thêm công dụng là giải nhiệt cho da dưới thời tiết nắng nóng.

Phương pháp này được sáng chế và rất phổ biết đối với phụ nữ Nhật Bản, họ đã xay đậu này và hòa với nước, vừa có thể chế biến thành món ăn, nước uống và vừa có thể chăm sóc da rất tốt.

Tác dụng của phương pháp này đó là giúp làn da của bạn ngày càng trở nên căng mịn hơn, làm giảm nếp nhăn và giúp da trắng hồng lên theo từng ngày. Những hợp chất protein và những khoáng chất có trong đậu nành còn có tác dụng rất hiệu quả trong quá trình hạ nhiệt và giải nhiệt cho da trong mùa hè.

Thoa mật ong

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi làn da bị tổn thương do cháy nắng. Bạn có thể sử dụng mật ong thoa trực tiếp lên da hoặc pha mật ong với một ít sữa tươi không đường lạnh rồi dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp lên da mặt. Cách này không chỉ giúp làn da nhanh chóng được dịu mát mà còn phục hồi hiệu quả.

Đắp lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng làm dịu và phục hồi những tổn thương trên da do bị cháy nắng rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng trứng gà ta, tách lấy lòng trắng và dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch lên da mặt, sau 10-15 phút rửa lại với nước, lưu ý rửa lại thật nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh, khiến da chịu thêm thương tổn.

Dấm

Pha vài giọt dấm trắng/dấm táo vào nước mát và dùng hỗn hợp này để rửa mặt là cách giúp giảm cảm giác đau rát do cháy nắng rất hiệu quả. Hoặc là bạn có thể dùng dấm trắng/dấm táo vỗ nhẹ lên vùng da đang bị tổn thương bằng một chiếc khăn hoặc cho vào chai xịt rồi phun trực tiếp lên vùng da đó.

Nước vo gạo

Trong nước vo gạo có rất nhiều khoáng chất và vitamin do trong quá trình vo gạo lớp áo gạo bị bong ra. Nước vo gạo có tác dụng phục hồi da cháy nắng rất tốt, làm mềm và sáng da.

Sau khi vo gạo, bạn để nước vo gạo lắng xuống và chắt lấy phần nước đục rồi bôi lên vùng da bị cháy nắng, để khoảng 15 phút, làm hàng ngày và sau khoảng 2 tuần bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được.

Ánh Dương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ha-nhiet-cap-toc-cho-lan-da-trong-nhung-ngay-nang-nong-27249/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY