Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: 1.000 suất quà trao tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Nhằm kịp thời hỗ trợ đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 13/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Phi Thường - Thành ủy viên, Chủ tịch làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà cho 1.000 đoàn viên, công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp và lực lượng tuyến đầu chống dịch huyện Thường Tín.
LĐLĐ TP Hà Nội trao quà hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín

Phát biểu động viên lực lượng y bác sĩ của bệnh viện, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh, những khó khăn thử thách vẫn còn hiện hữu khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế phải giữ gìn sức khỏe. Đồng thời nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu” khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Tri ân sự cống hiến của nhân lực ngành y, LĐLĐ TP Hà Nội đã trao quà cho Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Thay mặt đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín đã gửi lời cảm ơn đến Công đoàn các cấp của TP khi đến thăm và tặng quà cho cán bộ y tế tham gia chống dịch. Đây là sự động viên hết sức có ý nghĩa để các cán bộ y tế có thêm động lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

LĐLĐ Thành phố Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động Cụm công nghiệp Quất Động

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19, nhất là trong bối cảnh tp hà nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, cùng ngày, lđlđ tp hà nội đã tổ chức chuyến “xe buýt siêu thị 0 đồng” đến trao 1.000 suất quà “an sinh công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại cụm công nghiệp quất động (huyện thường tín). mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, dầu ăn, cá hộp, nông sản sạch…

Đại diện công ty cổ phần kỹ thuật công nghiệp á châu (cụm công nghiệp quất động) chia sẻ, dịch covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp. thực hiện nghiêm chỉ thị về giãn cách xã hội, công ty đã thực hiện “3 tại chỗ”, bố trí 9 phòng ký túc xá, trang bị lều bạt, chăn, gối cho công nhân ăn ở tại công ty.

Đồng thời để sản xuất an toàn, công ty cũng đã phân khu vực làm việc độc lập, xét nghiệm PCR tần suất 3 ngày/lần cho công nhân lao động. Không cho công nhân ra khỏi nhà máy, không tiếp xúc với người ngoài, tuân thủ đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện 5K…

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao quà cho công nhân Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghiệp Á Châu.

Chủ tịch lđlđ tp hà nội nguyễn phi thường đã gửi lời động viên, chia sẻ với người lao động. những món quà của tổ chức công đoàn hy vọng sẽ là nguồn động lực để đoàn viên, người lao động yên tâm làm việc, chung tay cùng các cấp chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục lại trạng thái sản xuất bình thường.

Đánh giá cao việc phòng, chống dịch và triển khai tiêm vắc xin cho công nhân lao động của công ty và lđlđ huyện thường tín, ông nguyễn phi thường cũng đề nghị công đoàn các công ty và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nơi cần tiếp tục quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để bảo vệ quyền lợi và kịp thời có các hoạt động chăm lo thiết thực, phù hợp với nhu cầu của người lao động. nhiệm vụ quan trọng nhất trước mắt là giữ nhà máy an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất; sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống, giữ vững và nhân lên nhiều “vùng xanh trong doanh nghiệp”.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-1000-suat-qua-trao-toi-doan-vien-nguoi-lao-dong-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-621404.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY