Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hà Nội: 2 phường hoãn lịch uống vitamin A đợt 1 năm 2021 cho trẻ

Các bậc cha mẹ cần nắm rõ lịch uống vitamin A năm 2021 tại xã, phường để cho bé được bổ sung vitamin A cho bé.

Nhằm phòng tránh tình trạng thiếu hụt vitamin a, hàng năm bộ y tế đều tổ chức 2 đợt uống vitamin a định kỳ vào ngày 1 và 2/6, ngày 1 và 2/12 cho các trẻ từ 6 tháng tuổi đến dưới 36 tháng tuổi.

Do đó, nếu theo đúng thông lệ thì ngày mai (1/6) là bố mẹ có con nhỏ trong độ tuổi từ 6 tháng đến 3 tuổi có thể đưa bé đến trạm y tế phường/xã nơi mình sinh sống để được bổ sung vitamin a miễn phí. ngoài ra, trong một số điều kiện nhất định, các trường học cũng phối hợp với ngành y tế địa phương để tổ chức cho trẻ uống vitamin a. phụ huynh có thể liên hệ với trường mẫu giáo nơi con theo học để biết rõ thông tin.

Tuy nhiên năm nay, do tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nên hai phường tại hà nội, bao gồm: phường hà cầu quận hà đông và phường đồng tâm, quận hai bà trưng đã chính thức tạm hoãn lịch uống vitamin a cho trẻ.

Hà Nội: Các trạm y tế phường hoãn lịch uống vitamin A đợt 1 năm 2021 cho trẻ - Ảnh 1.

Để đảm bảo phòng chống lây nhiễm dịch covid-19, phường hà cầu (quận hà đông) và phường đồng tâm (quận hai bà trưng) đã tạm hoãn lịch uống vitamin a bổ sung cho trẻ.

Phường Hà Cầu

Thực hiện văn bản số 8034/SYT-NVY ngày 25/5/2021 của Sở y tế Hà Nội về việc hoãn triển khai "Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2021". Trạm y tế phường Hà Cầu thông báo hoãn triển khai "Ngày Vi chất dinh dưỡng" đợt 1/6/2021.

Đồng thời, lịch tạm hoãn uống vitamin a sẽ được triển khai khi có thông báo tiếp theo.

Phường Đồng Tâm

Cùng với đó, trạm y tế phường đồng tâm, quận hai bà trưng, hà nội cũng thông báo hoãn triển khai chương trình "ngày vi chất dinh dưỡng" uống vitamin a đợt 1/2021 và sẽ triển khai sau khi dịch bệnh covid-19 được kiểm soát.

Trong mùa dịch như hiện nay, ở một số nơi vẫn triển khai chương trình "ngày vi chất dinh dưỡng" thì bố mẹ có con trong độ tuổi từ 6 tháng - 36 tháng vẫn có thể đưa con đi uống vitamin a đầy đủ. tuy nhiên khi đưa trẻ đi uống vitamin a, bố mẹ cần thực hiện biện pháp 5k (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) để giữ an toàn cho trẻ, cho gia đình và tất cả mọi người trước dịch bệnh.

Ngoài ra, với những nơi đang tạm hoãn lịch uống vitamin a bổ sung cho trẻ, để phòng ngừa việc thiếu vitamin a, các bậc phụ huynh nên cho bé ăn đa dạng các thực phẩm như thịt, cá, gan, trứng, sữa và các loại rau có lá màu xanh đậm hoặc củ quả màu vàng cam như bí đỏ, cà rốt, gấc, đu đủ…

Ngoài ra, chính quyền các cấp, địa phương cũng cần đảm bảo khi cho trẻ uống Thu*c, nước không dùng chung thìa cốc, khám sàng lọc kĩ sức khỏe của nhân viên y tế và trẻ em, tuân thủ nghiêm túc quy trình triển khai trong "Ngày Vi chất dinh dưỡng".

Hà Nội: 2 phường hoãn lịch uống vitamin A đợt 1 năm 2021 cho trẻ - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-2-phuong-hoan-lich-uong-vitamin-a-dot-1-nam-2021-cho-tre-20210531162057408.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY