Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: 24 trường hợp F1 liên quan ca bệnh ở Hải Dương

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đơn vị đã xác minh được 24 trường hợp F1 của ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương, kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính.

Ngày 17/1, chị G. từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore, sau đó sang Nhật Bản. Tại Nhật Bản, chị G. được xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính với chủng biến thể tại Anh.

Liên quan đến ca bệnh phát hiện ở Nhật Bản, Bộ Y tế cũng vừa công bố bệnh nhân 1552 là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo cơ quan chức năng Hải Dương, bệnh nhân 1552 là em chồng của chị N.T.G (người được xác định dương tính với COVID -19 tại Nhật Bản), làm việc cùng Phòng Cắt, Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, thường đi làm cùng xe máy với chị G.

Tối 15/1, bệnh nhân 1552 dự liên hoan chia tay tại nhà bệnh nhân N.T.G. Sáng 16/1, bệnh nhân 1552 xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua Thu*c điều trị nhưng vẫn đi làm. Sáng ngày 17/1, bệnh nhân ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh). Chiều 23/1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, bệnh nhân xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn từ 16 giờ 10 đến 16 giờ 50. Sáng 24/1, bệnh nhân đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng. Chiều 26/1, bệnh nhân đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo. Những ngày khác bệnh nhân đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý Phòng Cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

Hải Dương triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 diện rộng

Sáng 28/1, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương (cdc) cho biết, địa phương này đang triển khai cấp bách nhiều biện pháp phòng chống dịch liên quan đến ca mắc covid-19 vừa được bộ y tế công bố.

Lịch trình di chuyển của hai ca mắc COVID-19 ở Hải Dương

BN 1552 và chị N.T.G (SN 1989, cùng ở xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) có quan hệ gia đình đều có lịch trình di chuyển, tiếp xúc với nhiều người tại địa phương.

Phát hiện ca COVID-19, Quảng Ninh dừng tất cả phương tiện chở người ra vào tỉnh

Sáng 28/1, tỉnh quảng ninh áp dụng nghiêm một số biện pháp phòng chống dịch covid-19, sàng lọc đến f4, đồng thời tạm dừng các phương tiện cơ giới chở người ra vào tỉnh.

Trường Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-24-truong-hop-f1-lien-quan-ca-benh-o-hai-duong-1785515.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY