Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: 27 ngày chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng

(HNMO) - Theo tin từ Bộ Y tế, tính từ 6h đến 18h ngày 14-3, nước ta ghi nhận 1 ca mắc mới Covid-19, là ca nhập cảnh được cách ly ngay tại thành phố Hồ Chí Minh. Riêng tại Hà Nội, từ ngày 16-2 đến nay, chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

(hnmo) - theo tin từ bộ y tế, tính từ 6h đến 18h ngày 14-3, nước ta ghi nhận 1 ca mắc mới covid-19, là ca nhập cảnh được cách ly ngay tại thành phố hồ chí minh. riêng tại hà nội, từ ngày 16-2 đến nay, chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

Ca bệnh 2.554: nam, 46 tuổi, là chuyên gia, quốc tịch nhật bản. bệnh nhân từ nhật bản nhập cảnh tại sân bay tân sơn nhất ngày 10-3 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại thành phố hồ chí minh. kết quả xét nghiệm ngày 12-3, bệnh nhân dương tính với vi rút sars-cov-2. hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến củ chi.

Như vậy, tính đến 18h ngày 14-3, tổng số ca mắc covid-19 tại nước ta là 2.554 ca, trong đó có 1.594 ca lây nhiễm trong nước.

Tính từ ngày 27-1 đến nay, nước ta ghi nhận 901 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng tại 13 tỉnh, thành phố: hải dương, quảng ninh, hà nội, thành phố hồ chí minh, hải phòng, hòa bình, hưng yên, bắc ninh, bắc giang, điện biên, gia lai, hà giang và bình dương.

Riêng tại hà nội, từ ngày 16-2 đến nay, chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nước ta có 2.086 ca được điều trị khỏi, 35 ca Tu vong.

Hiện, cả nước có hơn 400 bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế. trong số đó, ca bệnh 1.536 (79 tuổi, trở về từ mỹ) đang điều trị tại bệnh viện phổi đà nẵng được đánh giá là nặng nhất, thậm chí nặng hơn phi công người anh (ca bệnh 91 trong năm 2020) hiện đã qua cơn nguy kịch và tiến triển một cách kỳ diệu. bệnh nhân 79 tuổi này đã dừng can thiệp ecmo (thiết bị tim, phổi nhân tạo) được 18 ngày, tự thở qua ống canuyn, tỉnh táo. sau khi kết thúc ecmo, phổi của bệnh nhân thông khí khá tốt, oxy máu luôn bảo đảm. ngoài ra, dấu hiệu suy gan đã cải thiện, các tạng khác đang cơ bản tiến triển tốt. tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn suy thận.

Qua các kết quả xét nghiệm, bệnh nhân này đã 6 lần liên tục có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và lần gần nhất là ngày 11-3. Bệnh nhân đang tiếp tục được duy trì Thu*c hỗ trợ nâng đỡ các cơ quan, tiếp tục lọc máu do thận còn suy chưa làm việc.

Cụ bà 79 tuổi này từ mỹ về việt nam ngày 13-1. ngày 14-1, bệnh nhân có kết quả dương tính với vi rút sars-cov-2 và được chuyển đến bệnh viện phổi đà nẵng điều trị. bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng do vi rút sars-cov-2 trên bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim; biến chứng rối loạn nhịp, rối loạn đông máu. trong quá trình điều trị, cùng với nhiều giải pháp chuyên môn khác, bệnh nhân đã được chỉ định can thiệp ecmo. đến nay, hội đồng chuyên môn đã 7 lần hội chẩn trực tuyến quốc gia bàn phương án điều trị tốt nhất cho ca bệnh 1.536.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/993501/ha-noi-27-ngay-chua-ghi-nhan-them-ca-mac-moi-covid-19-trong-cong-dong)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY