Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: 4 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa ở trường

Theo Sở Y tế Hà Nội, sau khi ăn bữa trưa ở Trường tiểu học Tiên Dương, 4 học sinh đang phải nằm viện.

Sở y tế hà nội cho biết, vào bữa trưa ngày 9/9, trường tiểu học tiên dương (xã tiên dương, huyện đông anh, tp. hà nội) đã tổ chức cho 556 học sinh ăn bán trú với thực đơn gồm: thịt kho tàu, trứng chim cút, su su xào, canh rau ngót; cơm trắng. đây là suất ăn sẵn do hộ kinh doanh vũ thị quỳnh cung cấp. bữa phụ lúc 15h cùng ngày là sữa vinamilk có đường và không đường.

Trong buổi học sáng ngày 10/9 có 58 học sinh nghỉ học với nhiều lý do, trong đó 22 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài 4-5 lần, sốt nhẹ.

Từ 1h55 đến 15h50 cùng ngày, 6 học sinh đã đến khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa đông anh với chẩn đoán theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột (6 học sinh còn lại điều trị tại gia định theo hướng dẫn của trung tâm y tế huyện).

Sau khi sở y tế hà nội tiến hành kiểm tra, trường tiểu học tiên dương đã xuất trình được hợp đồng kinh tế của trường tiểu học tiên dương ký với hộ kinh doanh vũ thị quỳnh.

Hộ kinh doanh Vũ Thị Quỳnh cũng xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan tới hoạt động kinh doanh theo ngành nghề được cấp phép. Tuy nhiên, điều kiện thực tế của hộ kinh doanh không đảm bảo khi nhà kho gần khu ô nhiễm (nhà vệ sinh); khu vực chế biến có côn trùng xâm nhập, sử dụng nước giếng khoan và chưa xuất trình được xét nghiệm định kỳ theo quy định .

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, sở y tế hà nội kết luận đã có 22 học sinh nghi ngờ nhiễm khuẩn đường ruột vì sinh vật, hiện 4 em đang phải nằm viện sau khi ăn trưa tại trường.

Bs. nguyễn tiến thịnh - trưởng khoa nhi, bệnh viện đa khoa đông anh - xác nhận bệnh viện đang tiếp nhận theo dõi và điều trị cho 4 em học sinh trường tiểu học tiên dương. cả 4 em khi nhập viện đều có triệu chứng như nôn, đau bụng, sốt và đi ngoài. hiện, sức khỏe của các em đã ổn định.

Để bảo vệ sức khỏe cho học sinh tại trường tiểu học tiên dương, sở y tế hà nội sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát những trường hợp có dấu hiệu bất thường, đồng thời, yêu cầu hộ kinh doanh vũ thị quỳnh dừng hoạt động, ngừng cung cấp suất ăn sẵn cho trường tiểu học tiên dương.

Sở y tế hà nội đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhà trường và cơ sở hộ kinh doanh vũ thị quỳnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/ha-noi-4-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-sau-bua-an-trua-o-truong-492818.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY