Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh vẫn được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần/tuần

(HNMO) - Đó là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố vào chiều 27-4.

(hnmo) - đó là khẳng định của ủy viên trung ương đảng, phó bí thư thành ủy, chủ tịch ubnd thành phố hà nội nguyễn đức chung tại cuộc họp ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 thành phố vào chiều 27-4.

Chủ tịch ubnd thành phố nguyễn đức chung phân tích, hiện nay trên thế giới và việt nam có nhiều trường hợp bệnh nhân khỏi bệnh ra viện nhưng kết quả xét nghiệm lại vẫn dương tính. tại việt nam có 8 trường hợp dương tính trở lại sau khi điều trị khỏi và được xuất viện. 

Trước nguy cơ này, chủ tịch ubnd thành phố hà nội đề nghị, tất cả trường hợp dương tính được chữa khỏi, khi về nhà tiếp tục phải cách ly từ 14 đến 28 ngày, và sẽ lẫy mẫu xét nghiệm 1 lần/tuần để bảo đảm kiểm soát tình trạng dương tính trở lại nếu có. bên cạnh đó, bệnh nhân cần nâng cao sức khỏe, hệ miễn dịch bằng cách tập luyện thể dục thể thao, có chế độ ăn uống phù hợp.

Theo chủ tịch ubnd thành phố nguyễn đức chung, đến nay, tổ chức y tế thế giới và chuyên gia y tế các nước đã khuyến cáo, không có căn cứ nào xác định người nhiễm bệnh đã khỏi thì có thể miễn nhiễm với vi rút sars-cov-2. điều đó cho thấy, người khỏi bệnh vẫn có thể tái nhiễm trở lại.

Do đó, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu các địa phương tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch để người dân hiểu được mức độ lây lan của dịch, từ đó chủ động bảo vệ bản thân và gia đình một cách tốt nhất.

Trong những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của chủ tịch ubnd thành phố, sở y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 35/35 trường hợp bệnh nhân covid-19 đã khỏi bệnh và ra viện, kết quả 35 mẫu đều âm tính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/965864/ha-noi-benh-nhan-covid-19-khoi-benh-van-duoc-lay-mau-xet-nghiem-1-lantuan)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY