Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội cần ít nhất từ 5-6 triệu liều vaccine để miễn dịch cộng đồng

(MangYTe) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhận định, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ ngày 27/4 đến nay, cho thấy, nếu không nhanh chóng thực hiện mục tiêu tiêm vaccine cho toàn dân thì rất khó đẩy lùi toàn diện dịch COVID-19.

Trước diễn biến tình hình dịch covid-19 có diễn biến phức tạp, ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy hà nội đinh tiến dũng tiếp tục kêu gọi toàn thể nhân dân thủ đô phát huy tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm cộng đồng, tích cực quyên góp, ủng hộ kinh phí để sớm thực hiện được mục tiêu quan trọng này.

Bí thư thành ủy hà nội đinh tiến dũng bày tỏ lời cảm ơn đến các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch covid-19  thành phố.  

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thôn Ngổ Ba, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm. Ảnh: Viết Thành. 

Bí thư thành ủy hà nội đinh tiến dũng nhận định: “diễn biến phức tạp của dịch covid-19, từ ngày 27/4 đến nay, cho thấy nếu không nhanh chóng thực hiện mục tiêu tiêm vaccine cho toàn dân thì rất khó đẩy lùi toàn diện dịch covid-19.

Với dân số khoảng 10 triệu người, hà nội cần ít nhất từ 5-6 triệu liều vaccine để tiêm đợt đầu mới đủ tạo miễn dịch cộng đồng; kinh phí cần có lên tới hơn 1.000 tỉ đồng".

Trước tình hình đó, bí thư thành ủy hà nội đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân hà nội phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp cho quỹ phòng, chống dịch covid-19 thành phố để thực hiện mục tiêu trên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của bí thư thành ủy và ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam thành phố hà nội, ngày 31/5, 17 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm với tinh thần trách nhiệm cộng đồng rất cao đã ủng hộ kinh phí và hàng hóa trị giá 26,7 tỉ đồng cho quỹ phòng, chống covid-19 thành phố, nâng số tiền và hàng hóa ủng hộ quỹ từ đầu năm đến nay lên con số 68,8 tỉ đồng.

“Trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng do dịch COVID-19, các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đều gặp những khó khăn nhất định. Nên những khoản kinh phí hỗ trợ này càng nói lên tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao của mọi người.

Thành phố cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, bảo đảm công khai, minh bạch”, bí thư thành ủy hà nội đinh tiến dũng nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện được mục tiêu mua từ 5-6 triệu liều vaccine đủ để tiêm đợt đầu nhằm tạo miễn dịch cộng đồng với kinh phí hơn 1.000 tỉ đồng, bí thư thành ủy hà nội đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thành phố, các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành thành phố phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thu hút nhiều sự ủng hộ hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và toàn thể đồng bào thủ đô; coi đây là nhiệm vụ cấp thiết phải thực hiện khẩn trương, quyết tâm cao.

Hà Nội tạm thời phong tỏa ngõ 55 Gia Thượng, phường Ngọc Thụy, nơi có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Đức Văn.  

Bí thư thành ủy hà nội đinh tiến dũng tiếp tục kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân thủ đô xuất phát từ tình cảm, trách nhiệm cộng đồng, tích cực tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch covid-19 của thành phố.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, bên cạnh quyên góp ủng hộ kinh phí mua vaccine tiêm cho toàn dân, nên đăng ký đặt mua vaccine tiêm cho cán bộ, công nhân, lao động của mình.

Bởi đây không chỉ là ủng hộ chủ trương chung của thành phố, mà còn là giải pháp để doanh nghiệp không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh. Sâu xa hơn, đây còn là nghĩa cử đậm chất nhân văn, một nét văn hóa đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân Hà Nội; là niềm động viên, khích lệ đối với cán bộ, công nhân, lao động thêm gắn bó và cống hiến cho doanh nghiệp phát triển.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tin tưởng, với truyền thống gương mẫu, đi đầu, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ và nhân dân Thủ đô sẽ chung sức, đồng lòng, trên tinh thần “mình vì mọi người, mọi người vì mình” giúp thành phố thực hiện thành công mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi và chiến thắng dịch COVID-19.

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/ha-noi-can-it-nhat-tu-5-6-trieu-lieu-vaccine-de-mien-dich-cong-dong-106555.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY