Dinh dưỡng hôm nay

Hà Nội chấp thuận thực hiện rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường

(Daan sinh) - UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận việc thực hiện tưới nước rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố theo đề xuất của Sở Xây dựng.

Trong nội dung công văn số 2029/ubnd-đt, ban hành ngày 29/5, ubnd thành phố hà nội đã cho ý kiến về thực hiện công tác tưới nước rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, ubnd thành phố nhận được văn bản số 3381/sxd-ht, ngày 5/5/2020, của sở xây dựng báo cáo công tác tưới nước rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố. về việc này, ubnd thành phố chấp thuận về nguyên tắc vỉệc thực hiện tưới nước rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố theo đề xuất của sở xây dựng.

Ubnd các quận, huyện, thị xã chủ động và chịu trách nhiệm về phương án, danh mục tuyến đường, khối lượng duy trì vệ sinh thường xuyên và không thường xuyên công tác tưới nước rửa đường phù hợp với thực tế và khả năng cân đối ngân sách của quận, huyện, thị xã; đảm bảo hiệu quả và tránh lãng phí; không chồng lấn với hoạt động của xe quét hút; không tưới nước rửa đường trong ngày mưa; tổ chức lựa chọn đơn vị đủ năng lực thực hiện tưới nước rửa đường theo quy định tại nghị định số 32/2019/nđ-cp ngày 10/4/2019 của chính phủ.

Ubnd thành phố giao sở tài chính hướng dẫn ubnd các quận, huyện, thị xã và sở xây dựng rà soát, cân đối bố trí nguồn kinh phí thực hiện công tác tưới nước rửa đường đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thực hiện lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định tại nghị định số 32/2019/nđ-cp ngày 10/4/2019 của chính phủ; đề xuất, báo cáo ubnd thành phố những nội dung vượt thẩm quyền.

THANH MẠNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-chap-thuan-thuc-hien-rua-duong-dam-bao-ve-sinh-moi-truong-20200602084125564.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY