Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội chạy thử đăng ký tuyển sinh trực tuyến

SKĐS -Nhằm giúp phụ huynh học sinh làm quen với các thao tác đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6) năm học 2019-2020, hạn chế tối đa sai sót trong quá trình đăng ký chính thức, ngày 15/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai thử nghiệm đăng ký trực tuyến. Thời gian tuyển sinh chính thức vẫn bắt đầu từ ngày 1/7.

Để tham gia thử nghiệm, phụ huynh, học sinh đăng nhập vào địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn, sau đó chọn mục “Đăng ký tuyển sinh”, tiếp đó chọn “Thử nghiệm đăng ký tuyển sinh trực tuyến” và thao tác theo hướng dẫn như cập nhật mã số học sinh, mật khẩu, khai báo các thông tin theo yêu cầu và lựa chọn tên trường có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh theo đúng tuyến.

Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Phạm Quốc Toản cho biết, kết quả của đợt đăng ký thử nghiệm trực tuyến về tuyển sinh đầu cấp trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 17/6/2019 sẽ bị huỷ bỏ sau khi kết thúc đợt thử nghiệm.


Ảnh minh họa

Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến chính thức vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2019-2020 tại Hà Nội sẽ được thực hiện theo đúng kế hoạch đã công bố trước đó, tức là từ ngày 1/7/2019.

Ngay từ đầu năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông báo, năm học 2019-2020, Hà Nội sẽ tuyển sinh học sinh vào lớp 1 và lớp 6 các trường công lập theo phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Đây là phương thức đã được các nhà trường triển khai nhiều năm qua. Các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các nhà trường trên địa bàn.

Năm học 2019-2020, Hà Nội vẫn áp dụng song song hai hình thức tuyển sinh: Trực tiếp hoặc trực tuyến. Thời gian tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ ngày 13 đến hết ngày 18/7/2019. Thời gian tổ chức tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến được phân theo từng cấp học, cụ thể: Tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1 đến hết ngày 3/7/2019; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7 đến hết ngày 9/7/2019.

Riêng đối với các trường trung học cơ sở được UBND TP Hà Nội công nhận là trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu được lựa chọn một trong hai phương thức: Xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực. Điểm tuyển sinh là tổng của điểm xét tuyển và điểm kiểm tra, đánh giá năng lực.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2019-2020, các trường ngoài công lập không phân tuyến tuyển sinh mà được tuyển sinh toàn thành phố. Căn cứ vào điều kiện thực tế, mỗi nhà trường xây dựng phương thức tuyển sinh hợp lý và báo cáo UBND quận, huyện, thị xã. Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường trên địa bàn.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-chay-thu-dang-ky-tuyen-sinh-truc-tuyen-n159035.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY