Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Chủ phòng khám bức tử thai nhi từng tuyên bố giải nghệ sau khi bị xử phạt vẫn tiếp tục hoạt động chui

Cách đây 5 năm, ông Phương (chủ phòng khám thuộc Trung tâm SK sinh sản phòng khám Phương Thanh) từng tuyên bố sẽ giải nghệ và đóng cửa sau khi đoạn clip Ph* thai do chính ông Phương làm thủ thuật từng được đăng tải.

Mới đây, báo chí tiếp tục phản ánh tình trạng Ph* thai trái quy định diễn ra tại phòng khám tư nhân, do ông võ thủy phương làm chủ tại địa chỉ 85 đường giải phóng.

Theo nội dung phóng sự, một nữ nhân viên từng làm việc tại phòng khám của ông phương đã phải nghỉ việc chỉ vì ám ảnh với hành vi bất thường mỗi khi ông chủ nạo hút thai. và, sau đó nảy sinh mâu thuẫn vì không thể làm theo những gì mà ông chủ yêu cầu trong công việc.

Đáng chú ý, cách đây 5 năm ông phương đã từng tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi một cơ sở của ông này bị xử lý vì những sai phạm liên quan tới việc nạo Ph* thai.

Hà Nội: Chủ phòng khám bức tử thai nhi từng tuyên bố giải nghệ sau khi bị xử phạt vẫn tiếp tục hoạt động chui - Ảnh 1.

Phòng khám của ông Phương làm chủ

Quay lại câu chuyện cách đây 5 năm, chúng tôi từng tiếp cận với một người phụ nữ hốt hoảng, tiếc nuối kèm theo sự lo sợ (về mặt tâm linh) vì lỡ chối bỏ đứa con ngay trên bàn mổ ở phóng khám cũng do ông Phương làm chủ và trực tiếp tư vấn (địa chỉ trên dốc Phụ Sản, đường Đê La Thành).

Vào thời điểm đó, một người phụ nữ mang thai ngoài ý muốn nên đã tìm đến phòng khám của ông phương để được tư vấn, mặc dù cái thai đã ngoài 22 tuần tuổi.

Toàn bộ quá trình được người thân của thai phụ này ghi nhận lại, sau đó do nhận thấy sự ân hận nên sự việc đã được phản ánh tới PV.

Hà Nội: Chủ phòng khám bức tử thai nhi từng tuyên bố giải nghệ sau khi bị xử phạt vẫn tiếp tục hoạt động chui - Ảnh 2.

Hình ảnh làm thủ thuật Ph* thai (do ông Phương làm chủ)

Hà Nội: Chủ phòng khám bức tử thai nhi từng tuyên bố giải nghệ sau khi bị xử phạt vẫn tiếp tục hoạt động chui - Ảnh 3.

Nhiều người mẹ đã phải ân hận sau lần chối bỏ sinh linh vô tội

Về vụ việc này, thời điểm đó sau khi xem đoạn clip mà báo chí đăng tải, ông nguyễn việt cường – chánh thanh tra sở y tế hà nội rất bất ngờ, choáng váng.

Ông cường khẳng định, việc Ph* thai trên 6 tuần tuổi ở phòng khám tư là trái luật và sẽ lập đoàn thanh kiểm tra.

Theo ông cường, cả bác sĩ và bệnh nhân đều liều. giữa sự sống và cái ch*t khi làm việc này ở phòng khám tư quá mong manh. tình huống xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào...

Kết quả sau khi đoàn kiểm tra xác minh, phòng khám của ông phương trên đường đê la thành đã bị phạt hàng chục triệu đồng và sau đó ông phương tự nộp lại giấy phép.

Tiếp xúc với chúng tôi vào thời điểm đó, ông Phương đã ngoài 80 tuổi, ông cho biết sẽ "giải nghệ" vì tuổi cao.

Hà Nội: Chủ phòng khám bức tử thai nhi từng tuyên bố giải nghệ sau khi bị xử phạt vẫn tiếp tục hoạt động chui - Ảnh 4.

Ít ai biết những thai nhi may mắn sẽ được chôn cất cẩn thận tại một nghĩa trang từ thiện

Hà Nội: Chủ phòng khám bức tử thai nhi từng tuyên bố giải nghệ sau khi bị xử phạt vẫn tiếp tục hoạt động chui - Ảnh 5.

Ph* thai tại phòng khám tư nguy hiểm cho cả bác sĩ và bệnh nhân

Sáng 17/6/2020, trao đổi với chúng tôi, ông nguyễn việt cường - chánh thanh tra sở y tế hà nội cho biết, sau khi nắm được thông tin, đơn vị sẽ cho người kiểm tra và có báo cáo sau.

Tại thông tư số 41/2011/tt-byt của bộ y tế về hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, quy định.

Phòng khám chuyên khoa phụ sản - kế hoạch hóa gia đình:

- Hút thai, Ph* thai nội khoa đối với thai dưới 06 tuần (từ 36 ngày đến 42 ngày, kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng) khi đáp ứng các điều kiện quy định tại chuẩn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

- Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám.

Còn tại Khoản 1 -Điều 243. Tội Ph* thai trái phép:

1. người nào thực hiện việc Ph* thai trái phép cho người khác gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người đó hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Theo Nhịp sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-chu-phong-kham-buc-tu-thai-nhi-tung-tuyen-bo-giai-nghe-sau-khi-bi-xu-phat-van-tiep-tuc-hoat-dong-chui-20200617142513777.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY