Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Cô gái 21 tuổi và chị bán rau tiếp xúc nhiều người không đeo khẩu trang thành 2 ca COVID-19 mới nhất

MangYTe- Chị bán rau 35 tuổi ở huyện Mỹ Đức tiếp xúc nhiều người, không đeo khẩu trang, có biểu hiện ho, đau họng trước khi phát hiện mắc COVID-19 hôm nay.

Tối 6/7, sở y tế hà nội thông tin về hai bệnh nhân covid-19 vừa phát hiện trên địa bàn (bn21571 và bn22064 vừa được bộ y tế công bố tối 6/7).

Trường hợp thứ 1 là chị N.T.H, 21 tuổi quê huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Bệnh nhân làm nghề giúp việc tại TP HCM từ tháng 5/2020 đến nay, địa chỉ ở phường 13, Quận 10, TP HCM.

Cô gái 21 tuổi có tiền sử bị ung thư vòm được phát hiện cách 4 năm, điều trị tại bệnh viện k tân triều đã ổn định. ngày 5/7, chị h bay từ tp hcm ra hà nội để đi khám tại bệnh viện tai mũi họng trung ương.

Tại bệnh viện này, chị H được làm xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó chị được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho kết quả dương tính khẳng định ngày 6/7.

Nhà chức trách đã điều tra, truy vết, phát hiện 2F1 và 6 người liên quan ca bệnh này.

Trường hợp thứ 2 là chị L.T.T.H, 35 tuổi, ở xóm 3 Kinh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức. Chị H là F1 của bệnh nhân N.T.T. Chị H là người bán rau tại chợ Kinh Đào. Hôm qua, chị được lấy mẫu xét nghiệm, hôm nay cho kết quả dương tính.

Kết quả điều tra, truy vết cho thấy chiều ngày 2/7, chị có qua chơi nhà anh L.V.C (người nhận kết quả dương tính hôm qua), và tiếp xúc với vợ con anh C trong khoảng 20 phút, không đeo khẩu trang.

Đến 17h cùng ngày, chị H về nhà đi sát gạo. Sau đó, chị về nhà và tiếp xúc với mẹ chồng và 2 con. Ngày 3/7, chị có tiếp xúc với một số người hàng xóm đều không đeo khẩu trang.

Đến ngày 4/7, chị H có biểu hiện ho, khó chịu, đau họng nhưng vẫn lấy rau của một người ở xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức.

Sau đó, chị H đi bán rau tại chợ Kinh Đào từ 5h30-11h cùng ngày (khi bán rau có đeo khẩu trang). Đến buổi chiều, chị đến nhà bố mẹ đẻ. Ngày 5/7, chị ở nhà, tiếp xúc với mẹ chồng và 2 con. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được 11 trường hợp là F1 của bệnh nhân H, chuyển đến cách ly tập trung.

Như vậy, trong hai ngày 5-6/7, hà nội đã phát hiện 12 bệnh nhân covid-19. trong đó có 6 người ở huyện mỹ đức, 1 người ở quận hoàng mai, 4 người ở huyện đông anh và 1 người từ tp hcm về đi khám ở bệnh viện trên địa bàn tp.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-co-gai-21-tuoi-va-chi-ban-rau-tiep-xuc-nhieu-nguoi-khong-deo-khau-trang-thanh-2-ca-covid-19-moi-nhat-2021070619275066.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY