Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội có thêm ca nghi mắc COVID-19

(MangYTe) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), trên địa bàn thành phố đã xuất hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân từng cách ly tại Hải Dương trước khi về nhà riêng tại đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy).

Theo đó, nam bệnh nhân từ Nga về Việt Nam vào ngày 10/8. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, kết quả xét nghiệm lần một âm tính.

Ngày 24/8, CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần hai gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, tới ngày 25/8 cho kết quả dương tính.

Tuy nhiên, tới trưa ngày 25/8 bệnh nhân đã trở về nhà riêng tại đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội).

Hiện trường hợp dương tính này vẫn chưa được Bộ Y tế ghi nhận, nên được xem là ca nghi mắc. Phía CDC Hà Nội đã thiết lập các biện pháp khoanh vùng, truy vết cách ly như một ca mắc COVID-19.

"Bệnh nhân mới về Hà Nội nên chỉ tiếp xúc với 6 người trong nhà. Cả 6 người này đã được đưa đi cách ly tập trung", bác sĩ Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội, thông tin.

Bệnh nhân hiện đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị. Hiện Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục điều tra những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Bắc Hiệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/24-7/ha-noi-co-them-ca-nghi-mac-covid19-179377.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 dương tính hà nội nghi mắc

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY