Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội có thêm một bệnh nhân thiệt mạng do sốt xuất huyết

Ngày 1/9, Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) ghi nhận thêm một bệnh nhân ch*t do sốt xuất huyết, đây là bệnh nhân 57 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước khi đến bệnh viện bạch mai cấp cứu, bệnh nhân đã bị sốt 5 ngày và tự mua Thu*c về điều trị. đây là trường hợp thứ 2 ở hà nội Tu vong do sốt xuất huyết và đều đến bệnh viện muộn với tình trạng bệnh nặng suy đa tạng.

Pgs.ts đỗ duy cường, giám đốc trung tâm bệnh nhiệt đới (bệnh viện bạch mai) cho biết, bệnh nhân đến khám và xét nghiệm được phát hiện sốt xuất huyết. lúc đó, men gan của bệnh nhân tăng cao và bắt đầu suy gan, suy thận, suy đa tạng. lúc đầu, bệnh nhân đến khoa cấp cứu a9 được lọc máu và chuyển đến điều trị tại trung tâm bệnh nhiệt đới. sau nửa ngày, bệnh nhân được chuyển lên khoa hồi sức tích cực để chạy ecmo (tim, phổi nhân tạo) và hồi sức nhưng bệnh nhân đã Tu vong sáng 1/9.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2020, khoa cấp cứu a9 cũng đã tiếp nhận một bệnh nhân sốt xuất huyết là nam thanh niên 17 tuổi (ở phường mỹ đình 2, quận nam từ liêm) bị ngừng tim 30 phút do sốc khi truyền dịch tại nhà. đến cấp cứu tại bệnh viện bạch mai, bệnh nhân được 2 lần hồi sức tim thành công và được áp dụng kỹ thuật ecmo, nhưng do tình trạng quá nặng, bệnh nhân đã Tu vong do suy đa tạng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố ghi nhận 1.574 trường hợp mắc sốt xuất huyết. So với cùng kỳ năm 2019, số ca mắc giảm 1.612 trường hợp (cùng kỳ năm 2019 ghi nhận 3.186 trường hợp).

(Nguồn: Hà Nội Mới)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/ha-noi-co-them-mot-benh-nhan-thiet-mang-do-sot-xuat-huyet-ar567423.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY