Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hà Nội đã lên phương án đảm bảo đủ chữa trị cho 1.000 người mắc COVID-19

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định đầu tháng 4 là giai đoạn cao điểm của dịch nên cần tập trung mọi nguồn lực để phát hiện dịch bệnh, quản lý tốt các khu cách ly tập trung và cơ sở y tế, không để lây nhiễm chéo.

Trong trường hợp cần thiết, Hà Nội có thể huy động toàn bộ 41 bệnh viện gồm cả bệnh viện tư nhân, quốc tế cùng tham gia chữa trị

Chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn tiệm cận và gắn với các quyết định chiến thắng hay thua cuộc.

Nếu khoanh vùng tốt, phát hiện sớm, xét nghiệm sớm, chữa bệnh thành công thì ta chiến thắng.

Nếu để lây nhiễm ra cộng đồng là thua, bởi dịch sẽ lây nhiễm theo cấp lũy thừa. Hà Nội đã chuẩn bị chỗ cách ly tập trung cho 21.000 người. Với 15 khu cách ly sẵn có và 6 khu vừa khảo sát, Hà Nội đã sẵn sàng đón tiếp, cách ly với toàn bộ công dân về nước trong giai đoạn cao điểm này.

Về các cơ sở điều trị bệnh nhân dương tính với COVID-19, Chủ tịch Hà Nội cho biết, thành phố đã lên phương án đảm bảo đủ chữa trị cho 1.000 người mắc.

Ngoài ra, thành phố đã lên 2 phương án, trong trường hợp cần thiết có thể huy động toàn bộ 41 bệnh viện gồm cả bệnh viện tư nhân, quốc tế cùng tham gia chữa trị. Khi các bệnh viện này hết khả năng thu dung, mới tính đến điều trị tại bệnh viện dã chiến tại huyện Mê Linh.

Trong 2 tuần tới, Hà Nội sẽ tiếp nhận 20.000 người về từ nước ngoài. Từ cửa khẩu sân bay Nội Bài, những người này sẽ được phân luồng, đưa thẳng về cơ sở cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Đỗ Thái Sơn cho biết, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly ở Tứ Hiệp - Pháp Vân, quận Hoàng Mai và Khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm để đáp ứng cho gần 13.000 người.

“Các cơ sở của đơn vị quân đội đang được trang bị, mở rộng thêm, có thể tiếp nhận được 4.544 giường. Như vậy, tổng cộng Hà Nội đã đủ chỗ cách ly cho khoảng 21.000 người về từ nước ngoài”, ông Sơn cho hay.

Ngoài 6 cơ sở mới khảo sát, Hà Nội đã đưa vào sử dụng 15 khu cách ly (9 khu của quân đội, 1 khu của bệnh viện công an TP và 5 khu dân sự) với trên 14.600 chỗ. Riêng Khách sạn Hòa Bình (quận Hoàn Kiếm) được lập thành khu cách ly tự nguyện dành cho 80 người. Nơi đây dành riêng cho người nước ngoài có hộ chiếu ngoại giao, chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao. Chi phí ăn, ở sẽ do người cách ly chi trả.

Về vật tư, thiết bị phục vụ xét nghiệm, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố đang vận hành 4 máy xét nghiệm COVID-19. Những ngày tới sẽ tiếp nhận thêm 8 máy và đề xuất mua thêm 200.000 bộ sinh phẩm xét nghiệm để đáp ứng cho nhu cầu xét nghiệm nhanh. Hiện còn 5.140 người được cách ly tại 15 khu cách ly tập trung.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết thêm, để tăng cường phòng, chống dịch hiệu quả, thành phố Hà Nội đã tạm dừng các dịch vụ kinh doanh không cần thiết, như: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, quán bia...

Đồng thời, thành phố yêu cầu hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, sinh nhật, hoạt động tôn giáo, thờ tự. Mọi người phải có ý thức tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, nếu không chúng ta khó tránh khỏi nguy cơ dịch lây lan trên địa bàn thành phố và sẽ làm hỏng mọi nỗ lực chống dịch COVID-19 đã đạt được trong thời gian qua, ông Hoàng Đức Hạnh thông tin. 

Lâm Viên

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e7b60b4f8ec6ef9626b2dc2)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY