Khoa học hôm nay

Hà Nội dành hơn 28 tỷ đồng cho bảo tồn các loài động vật, thực vật quý hiếm

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5446/QĐ-UBND ngày 4-12-2020, phê duyệt đề án “Bảo tồn, phát triển các loài động vật, thực vật hoang dã có nguồn gen quý hiếm trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Theo quyết định, trong giai đoạn 2021-2023, ubnd thành phố dành ngân sách hơn 28 tỷ đồng để thực hiện đề án trên. trong đó, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn được giao triển khai thực hiện đề án, tập trung điều tra xác định thành phần các loài chim hoang dã, từ đó đưa ra các giải pháp bảo tồn, phát triển các loài chim hoang dã ở bãi giữa, bãi bồi sông hồng đoạn chảy qua thành phố hà nội.

Ubnd thành phố cũng giao sở nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai việc bảo tồn, phục hồi các loài linh trưởng quý hiếm ở rừng đặc dụng hương sơn (huyện mỹ đức); điều tra, đánh giá hiện trạng các loài thực vật, động vật đặc hữu của việt nam thuộc vườn quốc gia ba vì (huyện ba vì) và rừng đặc dụng hương sơn (huyện mỹ đức). cùng với đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và người dân về những giá trị bảo tồn của các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm trên địa bàn thành phố.

UBND các quận, huyện, thị xã nằm ven sông Hồng: Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Đông Anh, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Mỹ Đức và Sơn Tây phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện hiệu quả đề án trên.

Thông qua đề án này, hà nội đặt mục tiêu bảo tồn các hệ sinh thái tự nhiên quan trọng, đặc thù của hà nội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố theo hướng bền vững; đồng thời thực hiện hiệu quả “quy hoạch tổng thể bảo tồn đa dạng sinh học của cả nước đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” và “quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học thành phố hà nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/985581/ha-noi-danh-hon-28-ty-dong-cho-bao-ton-cac-loai-dong-vat-thuc-vat-quy-hiem)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ung thư trực tràng là u ác tính thường gặp, chiếm đầu thứ 4 trong các loại ung thư ác tính, trong đó u trực tràng tại vị trí giữa và thấp chiếm 75%.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY